ทำไมนะทำไม? มูรินโญ่แจงเหตุผลหลักทำหงส์นำแมนยูฯ ไปหลายขุม

 โชเซ่ มูรินโญ่ เชื่อว่า ความแตกต่างที่สุดระหว่างลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับยอดทีมพรีเมียร์ ลีก อื่นๆ ก็คือโครงสร้างของสโมสร ทั้งนี้ยอดทีมแห่งเกาะอังกฤษทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี และ อาร์เซนอล ต่างก็ตกเป็นฝ่ายตามหลัง 2 ทีมนำชนิดที่ว่าค่อนข้างห่างไกล โดยปัจจุบันลิเวอร์พูลนำเป็นจ่าฝูงของตารางด้วยชัยชนะ 4 เกมรวด 

           มูรินโญ่ ที่เคยคว้าแชมป์ลีก 3 สมัยตอนคุมเชลซีได้ออกมาระบุสาเหตุที่ทำให้แมนฯ ยูไนเต็ด และทีมอื่นๆ ต้องตกเป็นฝ่ายหลังลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่มากพอสมควร “ผมคิดว่ามันมาจากโครงสร้างของสโมสร (ของทั้งสองทีม)” มูรินโญ่กล่าวกับ The Telegraph “เมื่อคุณดูแมนฯ ซิตี้ ยกตัวอย่างนะ เฟอร์รัน โซเรียโน่ (ซีอีโอของทีม), ซิกิ เบกิริสไตน์ (ผู้อำนวยการฟุตบอล), เป๊ป กวาร์ดิโอล่า, สตาฟฟ์ของเป๊ป และก็เป็นนักเตะ” “พวกเขาดูมีความกลมเกลียว, เอาใจใส่กัน, มีเคมีที่ดี, มีคุณภาพ, มีความเห็นไปในทางเดียวกัน” “ส่วนลิเวอร์พูล? ผมคิดว่าเจอร์เก้น (คล็อปป์) ก็อยู่ในสถานะที่ดี เขามีเสถียรภาพมากๆ ผมคิดว่าเขาสามารถควบคุมพื้นที่ของเขาได้”

           “เขาได้รับการหนุนหลังจากคนที่คิดแบบเดียวกัน, นั่นคือโครงสร้างของสโมสร” “โอเคล่ะ เป๊ป คือโค้ชที่ยอดเยี่ยม เจอร์เก้น คือโค้ชที่ยอดเยี่ยม” “แต่ผมคิดว่าถ้าพรุ่งนี้หนึ่งในพวกเขาย้ายออกไปและมีโค้ชคนอื่นเข้ามา แน่นอนว่าเขาก็ต้องอยู่แถวหน้าอย่างที่พวกเขาเป็นอยู่ ทีมก็จะอยู่ตรงนั้น (ในระดับเดียวกัน) ฟอร์มการเล่นมันเป็นสากล แต่ผมคิดว่าโดยพื้นฐานแล้วมันคือเรื่องนั้น”

Facebook Comments