เจมส์เผยเรื่องช็อก! เคยท้อจนเกือบเลิกเล่นบอลตอนอายุ12ปี?

แดเนี่ยล เจมส์ ปีกดาวรุ่ง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยตนเกือบตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 12 ปี เพื่อที่จะใช้เวลาอยู่กับเพื่อนฝูง โดยเหตุผลเพราะเบื่อหน่ายกับการต้องฝึกซ้อมตลอดเวลา

ดาวเตะเลือดเวลส์เคยพิจารณาที่จะโบกมือลาศูนย์ฝึกเยาวชนของ ฮัลล์ ซิตี้ เพราะเขาคิดถึงการได้เล่นกับเพื่อนฝูง แต่สุดท้ายเปลี่ยนใจเมื่อได้มีโอกาสพูดคุยกับโค้ชหลายๆ คน โดยหลังจากนั้นเจ้าตัวก็ค่อยๆ พัฒนาศักยภาพตัวเอง จนกระทั่งได้ย้ายไปอยู่กับ สวอนซี ในเวลาต่อมา

หลังจากนั้น เจมส์ ก็ได้โอกาสสำคัญในชีวิตเมื่อย้ายไปเล่นให้ “ปีศาจแดง” ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดย ปีกทีมชาติเวลส์ ย้อนความหลังก่อนจะโด่งดังเหมือนในปัจจุบันว่า “ผมบอกกับแม่และพ่อว่า -ผมอยากเล่นอย่างอื่นมากกว่าฟุตบอล- แบบว่าผมคิดถึงเพื่อนๆ ของผม ผมฝึกซ้อมหนักทุกคืน และไม่ได้เจอเพื่อนๆ เลย”

“ผมกลับจากโรงเรียน และอยากออกไปเล่นกับเพื่อนๆ แต่ผมต้องฝึกซ้อม ผมเข้าไปพูดคุยกับโค้ชที่ฮัลล์อย่างจริงจัง จากนั้นพวกเขาก็บอกว่า -ไม่ได้ เราคิดว่านายมีความสามารถ และเราอยากให้นายอยู่ที่นี่ต่อไป- ขอบคุณช่วงเวลานั้นจริงๆ ผมเลือกที่จะอยู่ต่อ แต่มีบางครั้งเมื่อผมไม่สนุก แต่ผมคิดว่าในฐานะคนๆ หนึ่งผมต้องพัฒนาให้มากที่สุด โดยเฉพาะเมื่อผมได้ลงเล่นเกมแรกให้ เวลส์ ตอนอายุ 14 ปี”

นอกจากนี้ ดาวเตะวัย 21 ปี ยอมรับว่าการเล่นให้ เวลส์ ทำให้ตนได้ค้นพบศักยภาพที่แท้จริงเพราะถูกจับให้ลงเล่นตำแหน่งปีก “ช่วงแรกๆ ที่ต้องพบกับ เบลเยียม และ สวิตเซอร์แลนด์ มันเปลี่ยนผมเลยล่ะ เพราะผมมักจะถูกจับให้เล่นกองหน้าตอนอยู่ฮัลล์ แต่เมื่อผมไปเล่นให้เวลส์ ผมถูกจับเล่นปีก ผมคิดว่านั่นคือเหตุผลที่ผมกลายเป็นผู้เล่นตำแหน่งปีกในตอนนี้ เพราะฉะนั้นผมคิดว่าผมสามารถเล่นในตำแหน่งที่แตกต่างได้”

Facebook Comments