พ่อ “เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์” เกลียดผีเข้าเส้น แต่สุดแล้วแต่ตามใจลูก

 เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เจ้าหนูวัย 19 เพิ่งกระหน่ำแฮตทริกให้ ซัลซ์บวร์ก ทุบ เก็งค์ 6-2 พร้อมจารึกสถิติเป็นแข้งอายุน้อยสุดอันดับสามที่ทำ 3 เม็ดได้ในการประเดิมเวที ชปล. ถัดจาก ราอูล กอนซาเลซ และ เวย์น รูนี่ย์ กระทั่งมีข่าวตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมยักษ์ใหญ่ รวมถึง แมนฯ ยูไนเต็ด 

    ทั้งนี้ “ปีศาจแดง” ถูกมองว่า น่าจะมีภาษีเหนือกว่าหลายทีมที่สนใจดาวรุ่งพุ่งปรี๊ด เนื่องจากมีกุนซือเลือดไวกิ้งเช่นกันอย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา แถม เออร์ลิ่ง ยังเคยเล่นให้ โซลชา สมัยที่ร่วมงานกันที่ โมลด์ ด้วย อย่างไรก็ตาม มีปัญหาหนึ่งข้อที่อาจเป็นอุปสรรคไม่ให้การย้ายทีมครั้งนี้เกิดขึ้น คือ อัลฟี่ ฮาแลนด์ คุณพ่อของนักเตะ ดันเคยเล่นให้ ลีดส์ และ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งถือเป็น 2 ทีมคู่แค้นของ “ปีศาจแดง” แถมยังเคยลั่นวาจาไว้สมัยค้าแข้งว่า “ผมเกลียดแมนฯ ยูไนเต็ด และนักเตะของพวกนั้น”

Alf Inge Haaland of Manchester City celebrates scoring the second goal (Photo by Matthew Ashton/EMPICS via Getty Images)

    นอกจากนี้ ฮาแลนด์ผู้พ่อ ยังเคยมีคดีสะท้านโลกลูกหนังกับ รอย คีน ก่อนจะจบที่เขาต้องแขวนสตั๊ดหลังเจ็บเรื้อรังมาตลอดนับตั้งแต่ถูก “คีโน่” พุ่งยันเข่าเอาคืนในศึก แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ เมื่อปี 2001 ด้วย 

    ล่าสุด TV2 สื่อดังของแดนไวกิ้ง ได้ไปสัมภาษณ์ อัลฟี่ กับคำถามเด็ดที่ว่า คิดอย่างไร หากลูกชายสุดที่รักจะย้ายไปเล่นใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ซึ่งอดีตดาวเตะ “เรือใบสีฟ้า” เผยว่า “มันคงดีนะ คุณต้องแยกกันระหว่างการเป็นแฟนบอล กับงาน ดังนั้น ผมไม่ติดอะไรกับเรื่องนี้หรอก”

    “โอเค ผมคิดว่าผู้เล่นส่วนใหญ่อยากเล่นในพรีเมียร์ลีกสักครั้ง นั่นเป็นลีกที่ได้รับความนิยมสุดแล้วตอนนี้ และมีทีมเก่งๆ หลายทีม ไม่ต้องสงสัยว่าพรีเมียร์ลีก มันน่าสนใจสำหรับเขา”

Facebook Comments