เอวร่าเผยเซ็นใครคนแรกถ้าได้นั่งผอ.ฟุตบอลของแมนยู

ปาทริซ เอวร่า อดีตแบ็กซ้ายคนเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าถ้าตนได้เป็นผู้อำนวยการฟุตบอลของ “ปีศาจแดง” แล้วนั้น นักเตะคนแรกที่ตนจะคว้ามาร่วมทีมให้ได้คือ เปาโล ดีบาล่า กองหน้า ยูเวนตุส

แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการแต่งตั้งผู้อำนวยการฟุตบอลคนแรกในประวัติศาสตร์ของทีมมานานแล้ว หลังจากที่มองว่าตำแหน่งดังกล่าวจะช่วยประสานงานระหว่างฝ่ายฟุตบอลกับฝ่ายบริหารได้ดี และส่งผลให้ทีมมีผลงานที่ดีขึ้นตามไปด้วย หลังจากปัจจุบัน เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารของทีมเป็นคนสั่งการเรื่องทุกอย่าง แต่หลายคนมองว่าเขาไม่มีความรู้ด้านฟุตบอลมากเท่าไหร่ จนส่งผลให้ทีมมีผลงานที่น่าผิดหวังตลอดช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา

ทั้งนี้ คนที่ตกเป็นข่าวกับเก้าอี้ตัวดังกล่าวก็เต็มไปด้วยอดีตนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างเช่น เอวร่า, เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เป็นต้น แต่จนแล้วจนรอดมันก็ยังไม่มีการแต่งตั้งใครมารับงานนั้นสักที ซึ่งหลายคนก็มองว่ามันกินเวลานานเกินไป

กระทั่งล่าสุด หลังจากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-2 ในลีกนั้น เอวร่า ก็กล่าวผ่าน อินสตาแกรม เลยว่าพร้อมช่วยทีมแล้ว โดยหลังจากนั้นมันก็มีคนพิมพ์ข้อความเชิงขอให้ เอวร่า ช่วยจัดการเรื่องการเสริมทัพของทีม ซึ่งเขาก็ตอบกลับข้อความนั้นทันทีว่า “เปาโล ดีบาล่า จะเป็นการเสริมทัพรายแรกของผม”

ที่จริงแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ก็คือหนึ่งในทีมที่มีข่าวกับ ดีบาล่า อย่างหนักในตลาดช่วงซัมเมอร์ของปีนี้ โดยเคยมีข่าวว่า เอวร่า แนะนำให้ ดีบาล่า เลือกไปซบ “ปีศาจแดง” ด้วย หลังจากที่ทั้งคู่สนิทกันสุดๆ ในตอนที่ เอวร่า อยู่กับ ยูเวนตุส

Facebook Comments