ขาดรุ่นพี่ที่ดี! แกรี่ เนวิลล์ ลั่น ต่อให้คลาสออฟ92 เล่นช่วยแมนยูชุดนี้ช่วยอะไรไม่ได้?

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามที่จะสร้างทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะวัยหนุ่ม เพราะเชื่อว่ามันจะเป็นผลดีต่อทีมในระยะยาว แต่ในช่วงต้นซีซั่นนี้ทืมของเขาทำผลงานได้น่าผิดหวัง หลังเพิ่งเก็บได้เพียง 8 คะแนน จากการลงเล่น 8 นัด

  ฟอร์มอันย่ำแย่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดปัจจุบัน ทำให้หลายคนมองว่าถ้าทีมชุดนี้มีนักเตะวัยหนุ่มแบบ คลาส ออฟ 92 ที่ประกอบไปด้วย ไรอัน กิ๊กส์, เดวิด เบ็คแฮม, พอล สโคลส์, นิคกี้ บัตต์ รวมถึง แกรี่ กับ ฟิล เนวิลล์ อยู่ในทีมแล้วล่ะก็ พวกเขาก็คงไม่มีผลงานที่เลวร้ายแบบนี้แน่ เนื่องจากแข้งกลุ่มดังกล่าวเคยช่วยให้ทีมได้แชมป์ลีกกับ เอฟเอ คัพ มาครองในฤดูกาล 1995-96 ทั้งที่พวกเขายังอายุน้อยอยู่ จนทำให้ อลัน แฮนเซ่น กูรูคนดังโดนล้อเลียนมาจนถึงทุกวันนี้ เพราะในต้นซีซั่นนั้นเขาเคยปรามาสเอาไว้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีทางได้แชมป์ด้วยนักเตะที่ยังเป็นเพียงเด็กๆ แน่นอน

เนวิลล์ คนพี่ เผยว่า “ขุมกำลังชุดนี้มีสภาพย่ำแย่ มันเป็นขุมกำลังที่อายุเฉลี่ยน้อย พวกเขาไม่มีประสบการณ์ และยังไม่พร้อม (สำหรับการเล่นตลอดทั้งฤดูกาล) ผมเคยพูดหลายครั้งแล้วว่า อลัน แฮนเซ่น พูดถูกเผง กับการที่เคยบอกว่า -คุณไม่มีวันได้แชมป์ด้วยนักเตะที่ยังเป็นเพียงเด็กๆ- เพราะกลุ่ม คลาส ออฟ 92 ไม่ใช่กลุ่มเดียวที่ช่วยให้ทีมได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก เรายังมีนักเตะอย่าง สตีฟ บรูซ, แกรี่ พัลลิสเตอร์, รอย คีน, เอริก คันโตน่า, ไบรอัน แม็คแคลร์ และ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล อยู่ในทีมด้วย”

    “เรามีนักเตะที่เป็นแข้งระดับโลก และ 2 เซนเตอร์แบ็กที่ดีที่สุดอยู่ในทีมชุดนั้น คีน เป็นกัปตันทีมและผู้นำที่สร้างแรงบันดาลใจได้ดีที่สุด, คันโตน่า เป็นนักเตะระดับโลก และ ชไมเคิ่ล ก็เป็นผู้รักษาประตูที่เก่งที่สุดในโลก ส่วน เดนิส เออร์วิน ก็เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม คนเหล่านั้นช่วยให้เราผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากไปได้ ถ้าเกิด คลาส ออฟ 92 มาเล่นร่วมกับทีมชุดนี้น่ะ เราก็ไม่มีโอกาสได้แชมป์อยู่ดีนั่นแหละ”

.

Facebook Comments