พูดเป็นเล่น…? กุนซือมากฝีมือรายนี้อาสารับคุม แมนยู แทน โซลชา

อย่างที่ทุกคนทราบกันเป็นอย่างดีว่าในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานเป็นอย่างมาก หลังจากที่พวกเขาเก็บได้เพียงแค่ 8 คะแนนจากการลงสนาม 6 เกมพร้อมด้วยสถิติชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 2 แต่สิ่งที่แฟนบอลของทัพปีศาจแดงเป็นกังวลอยู่ในตอนนี้ก็คือการทำทีมของ โซลชา ที่ถูกวิจารณ์ถึงการทำทีมที่เหมือนกุนซือสมัครเล่น

MANCHESTER, ENGLAND – SEPTEMBER 25: Mason Greenwood of Manchester United celebrates with his team mates after scoring his penalty during the Carabao Cup Third Round match between Manchester United and Rochdale AFC at Old Trafford on September 25, 2019 in Manchester, England. (Photo by Robbie Jay Barratt – AMA/Getty Images)

เห็นได้ชัดจากเกมล่าสุดที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ โรชเดล ทีมจากลีกวัน ในช่วงดวลจุดโทษ 5-3 ในศึกคาราบาว คัพ หลังจากที่ในเวลาปกติทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 และถึงแม้ว่าเขาจะพาทีมเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ แต่ก็ยังมีแฟนบอลจำนวนไม่น้อยที่ต้องการให้บอร์ดบริหารของทีมปลด โซลชา ออกจากตำแหน่งกุนซือให้เร็วที่สุด ล่าสุด “อาร์แซน เวนเกอร์” อดีตกุนซือระดับตำนานของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ที่ถูกรับเชิญให้มาเป็นนักวิเคราะห์เกมดังกล่าวให้กับ “บีอินสปอร์ต” ได้แสดงความคิดเห็นว่าในตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีปัญหาหลายส่วนให้แก้ไข พร้อมกับทิ้งคำพูดชวนคิดมากว่าตัวเขาก็พร้อมเข้ามารับงานคุมทัพปีศาจแดงถ้าได้รับโอกาสจริงๆ

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คืองานในฝันของกุนซือทุกคน อย่างน้อยกุนซือคนอื่นมีความกล้าและความมั่นใจ ผมคิดว่าในอนาคตนี้พวกเขาต้องการนักเตะเพิ่มอีก 4 คน ผมมองเห็นศักยภาพของพวกเขาที่จะขึ้นมาท้าชิงทุกรายการ พวกเขาไม่ได้ห่างไกลอย่างที่หลายคนคิด ตอนนี้พวกเขาไม่มีรูปแบบการเล่นที่ชัดเจน, ไม่มีรูปแบบการเพรสซิ่ง ตอนนี้มีทีมแล้ว แต่พวกเขาต้องการการแนะนำและการพัฒนา อย่างที่ผมบอกไปนั่นแหละ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคืองานในฝันสำหรับโค้ชทุกคน ผมมีความมั่นใจ, ผมมีความกล้า และคุณคิดถูก ผมมีไอเดียสำหรับงานนี้แล้ว” เวนเกอร์ กล่าว

Facebook Comments