ร่างทรงยานาไซจ์ ?! แฟนผีร้องยี้ ไม่ปลื้มฟอร์มแข้งความหวังใหม่

ตาฮิท ชอง ปีกดาวรุ่งชาวดัตช์วัย 19 ปีไม่ได้รับการยกย่องฝีเท้าจากแฟนบอล “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในโลกโซเซียลมีเดีย เพราะเพิ่งทำผลงานไม่น่าประทับใจจากเกมล่าสุดที่ได้ลงสนามเป็นตัวจริงในศึกคาราบาว คัพ รอบ 3 นัดเปิดบ้านเฉือนชนะ โรชเดล ทีมรองบ่อนช่วงดวลจุดโทษตัดสิน

ทำให้กองเชียร์ “ปีศาจแดง” ในทวิตเตอร์พากันโพสต์ข้อความแสดงความผิดหวังฟอร์มการเล่นของแข้งเด็กวัย 19 ปีกันเป็นแถว แม้จะเป็นการตัดสินฝีเท้าที่ดูเหมือนจะเร็วเกินไปเสียหน่อยก็ตาม โดยได้นำไปเปรียบเทียบกับนักเตะรุ่นพี่อย่าง อัดนาน ยานูไซจ์ อดีตดาวเตะชาวเบลเยียมที่เคยเป็นผู้เล่นความหวังใหม่แห่งถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่สุดท้ายกลายเป็น “ดาวดับ” เพราะไม่สามารถแจ้งเกิดได้สำเร็จ แต่แฟนบอลบางคนได้นำไปเทียบกับ กาเบรียล โอแบร์ตอง ปีกชาวฝรั่งเศสที่เป็นดาวอับแสงด้วยเช่นกัน 

ทั้งนี้ ยานาไซจ์ เคยเป็นดาวจรัสแสงในฐานะเด็กปั้น “ปีศาจแดง” คล้ายคลึง ชอง มาก่อน แต่ล้มเหลวกับการใช้ชีวิตค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ช่วงระหว่างปี 2013–2017 จึงต้องย้ายไปอยู่กับ รีล โซเซียดัด ซึ่งเป็นต้นสังกัดปัจจุบัน ส่วน โอแบร์ตอง เคยเป็นนักเตะตัวความหวังใหม่แล้วตกอับกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงปี 2009-2011 ก่อนจะกลายเป็นผู้เล่นจอมพเนจร และตอนนี้ย้ายไปเล่นให้กับ เออร์ซูรัมสปอร์ ในลูกหนังตุรกี


Facebook Comments