ทำบุญไม่มีแดงเดือด! มาต้า ทำซึ้งส่งข้อความขอบคุณ ‘คล็อปป์’ เข้าร่วมกองทุน Common Goal ของเขา

ฆวน มาต้า ได้แสดงความขอบคุณ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลสำหรับการเข้าร่วมกองทุน Common Goal ของเขา ทั้งนี้กุนซือ ‘หงส์แดง’ ได้กลายเป็นบุคคลมีชื่อเสียงรายล่าสุดของวงการฟุตบอลที่ได้แบ่งค่าเหนื่อยให้กับกองทุนการกุศลดังกล่าว

           คล็อปป์ได้ยืนยันเรื่องหลังจากได้รับรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่า ในงานประกาศรางวัลของฟีฟ่าเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวได้กล่าวบนเวทีในงานที่จัดขึ้นที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลีว่า “อดีตก็ยอดเยี่ยม, ปัจจุบันก็ยอดเยี่ยมมากๆ และหวังว่าในอนาคตก็จะดีสำหรับเราเช่นกัน” “แต่ยังมีคนอื่นๆ ที่ไม่ได้อยู่ในสถานการณ์เดียวกัน” “ผมมีความสุขและภูมิใจมากๆ ที่จะประกาศว่า ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปผมได้เป็นสมาชิกของครอบครัว Common Goal ครับ” 

 “การคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก ของลิเวอร์พูล ได้มาจากทีมสปิริตที่ยอดเยี่ยมในหมู่สตาฟฟ์และนักเตะ และมาจากการทำงานร่วมกันเท่านั้นถึงจะทำให้เราสามารถบรรลุถึงสิ่งที่มีความหมายที่แท้จริงในฟุตบอลและในชีวิตของเรา” “ในฐานะทีมแม้แต่ส่วนแบ่งน้อยนิดแค่ 1% ที่วงการฟุตบอลช่วยกันก็จะสามารถเปลี่ยนโลกใบนี้ได้ ตอนนี้ถึงเวลาแล้วสำหรับผู้ที่สนใจที่จะก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน”

และมาต้า ที่เป็นผู้ร่วมก่อตั้งกองทุนการกุศล Common Goal ที่ขอรับบริจาคค่าเหนื่อยจากนักเตะอาชีพรวมถึงคนในวงการฟุตบอลเพียง 1% มาสมทบทุนเพื่อช่วยเหลือเด็กยากไร้ทั่วโลกในหลายด้าน ได้ออกมากล่าวผ่านบล็อกส่วนตัวเพื่อแสดงความขอบคุณจากใจไปถึงบอสของลิเวอร์พูล

           “ผมอยากใช้โอกาสนี้ด้วยโพสต์สาธารณะชิ้นนี้แสดงความขอบคุณคล็อปป์ที่เข้าร่วมกองทุน Common Goal รวมไปถึงวิธีการที่เขาทำต่อหน้าวงการฟุตบอลตรงนี้ครับ” “ชัดเจนว่าเราเป็นคู่ปรับตัวฉกาจกันในสนาม แต่การเคลื่อนไหวแบบนี้ไม่ได้ถูกมองว่าเป็นการแข่งขันกันเพราะนอกสนามเราคือหนึ่งเดียวกันเพราะมีวัตถุประสงค์เดียวกัน”

Facebook Comments