เห็นด้วยไหม ? 3 แข้งแมนยูที่อาจทำให้ โซลชา โดนเฉดหัว

1. เจสซี่ ลินการ์ด

กองาลงขาแดนซ์รายนี้ถูกตั้งคำถามมาตั้งแต่ในยุคของ โจเซ่ มูรินโญ่ แล้วว่าลักษณะเด่นของเขาคืออะไร เพราะเมื่อเรามาดูดีๆแล้ว ลินการ์ด เป็นันกเตะที่ไม่ได้มีความโดดเด่นด้านใดเลย ซึ่งในยุคของโซลชาเราจะเห็นว่ามิดฟิลด์รายนี้ได้รับมอบหมายให้ลงสนามในตำแหน่งเบอร์ 10 หรือก็คือเพลย์เมคเกอร์ แต่กลับมีสถิติออกว่าเป็นเวลากว่า 9 เดือนแล้วที่ ลินการ์ด ไม่มีส่วนร่วมกับการทำประตูของทัพปีศาจแดง และถ้าหาก โซลชา ยังดึงดันใช้ ลินการ์ด ต่อไปและฟอร์มโดยรวมของทีมไม่กระเตื้องขึ้นล่ะก็ คนที่ต้องรับผิดชอบคนแรกนั่นก็คือตัวโซลชาเอง

2. มาร์คัส แรชฟอร์ด

ถ้าย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีก่อนดาวยิงรายนี้ถูกคาดหมายว่าจะกลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทัพปีศาจแดงอย่างแน่นอน ซึ่งในปัจจุบันมันก็เป็นแบบนั้น แต่ทว่าฟอร์มการเล่นต่างหากที่น่าเป็นห่วง เพราะตลอดหลายเกมที่ผ่านมา แรชฟอร์ด แทบจะสร้างสรรค์โอกาสการยิงประตูให้กับตัวเองไม่ได้เลย นั่นหมายความว่าต้องมีนักเตะคนอื่นคอยหาโอกาสทำประตูให้ และคิดได้อีกในมุมหนึ่งว่า แรชฟอร์ด ไม่มีความหลากหลายในการเข้าทำในพื้นที่สุดท้ายเลย

3. ปอล ป็อกบา

กองกลางตัวตัดผมรายนี้ถือว่าเป็นหนึ่งที่แฟนบอลของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคาดหวังเป็นอย่างมากว่าจะสามารถเค้นฟอร์มเก่งออกมาได้เหมือนตอนที่เจ้าตัวเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศสในช่วงฟุตบอลโลกจนพาทีมคว้าแชมป์โลกมาได้เมือ่ปีก่อน แต่จนถึงตอนนี้มิดฟิลด์เลทอดน้ำหอมรายนี้ก็ยังไม่ได้แสดงถึงความเป็นกองกลางเวิลด์คลาสเลยแม้แต่เกมเดียว อีกทั้งเมื่อซีซั่นก่อนมีสถิติออกมาว่า ป็อกบา เป็นกองกลางที่เดินมากที่สุด นั่นหมายความว่าเขาแทบจะไม่ไล่บอลเลย ซึ่งการไล่บอลและการเพรสซิ่งเป็นสกิลที่มิดฟิลด์ทุกคนจำเป็นต้องมี ซึ่งถ้าหาก โซลชา ยังเค้นฟอร์มเก่งของนักเตะออกมาไม่ได้ ผลงานของทัพปีศาจแดงก็จะยังคงย่ำแย่แบบนี้ต่อไป และอาจส่งผลให้กุนซือชาวนอร์เวย์ถูกไล่ออกในที่สุด

Facebook Comments