แล้วไงล่ะ? ลินเดอเลิฟตอกกลับไม่แคร์คำวิจารณ์มูรินโญ่

วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ เซนเตอร์แบ็กชาวสวีดิชของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า ตนรู้สึกเฉยๆ และไม่ได้ให้ความสำคัญอะไรมาก กับการถูก โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องฟอร์มการเล่น ก่อนหน้านี้ มูรินโญ่ ซึ่งเป็นคนดึง ลินเดอเลิฟ มาจาก เบนฟิก้า ช่วงซัมเมอร์ปี 2017 กล่าวตำหนิ ปราการหลังทีมชาติสวีเดนวัย 25 ปี ว่า มีจุดอ่อนเรื่องลูกกลางอากาศ ซึ่งเป็นการตอกย้ำสิ่งที่ แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวา แมนฯ ยูไนเต็ด เคยว่าเอาไว้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ลินเดอเลิฟ ประกาศชัดว่า รู้สึกเฉยๆ มากกับเรื่องนี้ เพราะถือเป็นเรื่องปกติสำหรับนักเตะที่ค้าแข้งสโมสรใหญ่อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด “สำหรับผมแล้ว มันไม่เคยเป็นปัญหาเลย ผมเป็นคนง่ายๆ สบายๆ อยู่แล้ว เมื่อคุณเล่นให้กับสโมสรแห่งนี้ มันก็ย่อมมีคนคอยวิพากษ์วิจารณ์คุณและวิธีการเล่นของคุณ สำหรับผมแล้ว มันไม่เป็นปัญหาเลยจริงๆ เพราะต่อให้ผมเล่นดี มันก็ต้องมีคนคอยหาเรื่องวิจารณ์ผมอยู่ดี ไม่ใช่เรื่องนี้ ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง มันเป็นส่วนหนึ่งในหน้าที่การงานของเขา ทุกคนต่างมีสิทธิ์พูดตามความคิดและมุมมองของตัวเอง”  “ส่วนผมก็แค่พยายามทำหน้าที่ของตัวเอง และพยายามไม่สนใจเรื่องพวกนั้น เพราะจริงๆ แล้วผมก็ไม่รู้เรื่องนี้เลยด้วยซ้ำ ก่อนที่คุณจะมาบอกกับผมนี่แหละ นั่นแหละคือสิ่งที่ผมเป็น ผมโฟกัสแค่หน้าที่ของตัวเอง”

“ถ้าคุณกำลังเล่นให้กับสโมสรอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด การถูกวิจารณ์ถือเป็นส่วนหนึ่งอยู่แล้ว หากคุณเล่นไม่ได้เรื่อง คุณเจอเรื่องพวกนี้แน่ มันกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ผมมองเห็นอนาคตยาวๆ กับที่นี่ นั่นแหละคือเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงเซ็นสัญญาฉบับใหม่ ผมมีความสุขมากๆ ผมยังต้องการคว้าแชมป์กับที่นี่ นั่นคือเป้าหมายที่ผมวางเอาไว้ตั้งแต่ย้ายมาที่นี่ใหม่ๆ แล้ว” ลินเดอเลิฟ ร่ายยาว

Facebook Comments