เห้ยเกินไปไหม ? แมนยู เจอโก่งต้องจ่ายค่าตัวแข้งเป้าหมายแพงกว่าป็อกบา

ดีแคลน ไรซ์ กองกลางดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษของ “ขุนค้อน” เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด ทีมดังใน พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ พร้อมสร้างสถิติเป็นนักเตะจากสหราชอาณาจักร (อังกฤษ, สกอตแลนด์, เวลส์ และไอร์แลนด์เหนือ) ที่มีค่าตัวแพงที่สุดคนใหม่ หากมีการย้ายไปค้าแข้งกับทีมลูกหนังระดับยักษใหญ่เหมือนที่ตกเป็นข่าว หลัง ดิ เอ็กซ์เพรส สื่อเมืองผู้ดี รายงานว่า ทีมต้นสังกัดของมิดฟิลด์วัย 20 ปีได้ตั้งค่าหัวเอาไว้เป็นเงินสูงถึง 100 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า 2 ทีมคู่ปรับแห่งเมืองแมนเชสเตอร์พร้อมเปิดศึกชิงตัวแข้งเป้าหมายรายนี้เข้ามาเสริมทัพในช่วงหลังฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้วางตัวให้เป็นทายาทของ ปอล ป็อกบา หากตัดสินใจมิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสออกไปจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ขณะที่”เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงมองหากองกลางตัวใหม่ให้เข้ามาช่วยตัดเกมคู่แข่งอยู่เหมือนกัน

ตอนนี้ แกเรธ เบล ปีกทีมชาติเวลส์ของ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ยังคงเป็นเจ้าของสถิตินักเตะจากสหราชอาณาจักรที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลก เมื่อตอนที่ย้ายจาก “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ตอนปี 2013 ตามตัวเลขที่เคยเป็นค่าตัวแพงที่สุดในโลกสูงถึง 85 ล้านปอนด์ ส่วน ป็อกบา เคยเป็นเจ้าของสถิตินักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลกเหมือนกัน เมื่อตอนที่ย้ายจาก “ม้าลาย” ยูเวนตุส ตอนปี 2016 ในราคา 89 ล้านปอนด์

Facebook Comments