ออกไปได้ดีทุกคน! ส่องฟอร์ม 7 สตาร์ดังหลังย้ายหนีแมนยู

1. โรเมลู ลูกากู (อินเตอร์ มิลาน)

ในฤดูกาลที่ผ่านมาส่วนหนึ่งที่ทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทำผลงานได้น่าผิดหวังนั่นก็เพราะฟอร์มของกองหน้าชาวเบลเยี่ยมรายนี้ที่ไม่เปรี้ยงปร้างเหมือนตอนที่เพิ่งย้ายมาจาก “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ทำให้ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาทัพปีศาจแดงตัดสินใจขาย ลูกากู ไปให้กับอินเตอร์ มิลาน ซึ่งกลายเป็นว่ากองหน้ารายนี้กลับมาอยู่ในช่วงที่ดีอีกครั้ง ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะทำประตูในเซเรีย อา ไปเพียงแค่ 3 ประตูแต่เขาก็เป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ “งูใหญ่” นำเป็นจ่าฝูงแบบไร้พ่ายในตอนนี้

2. อเล็กซิส ซานเชซ (อินเตอร์ มิลาน สัญญายืมตัว)

หลังจากที่อินเตอร์ มิลาน ได้ตัว ลูกากู ไปเสริมทัพก็มีข่าวอย่างต่อเนื่องว่า อันโตนิโอ คอนเต้ ต้องการอีกหนึ่งนักเตะของทัพปีศาจแดงนั่นก็คือ อเล็กซิส ซานเชซ แต่ปัญหาที่ทำให้ดีลนี้ต้องยืดเยื้อนั่นก็เพราะค่าเหนื่อยของนักเตะที่สูงถึง 500,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ทำให้ฝั่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยอมเป็นฝ่ายออกค่าเหนื่อยของนักเตะรายนี้แทนอินเตอร์ 75 เปอร์เซนต์ก่อนที่ดีลนี้จะลุล่วงไปด้วยดี ซึ่งในตอนนี้ถึงแม้ว่าดาวเตะชาวชิลีรายนี้จะยังไม่ได้เป็นตัวหลักของทีม แต่เขาก้เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ทีมเก็บชัยชนะได้ในเกมเมื่อสุปสัปดาห์ที่ผ่านมา

3. คริส สมอลลิ่ง (โรม่า สัญญายืมตัว)

อย่างที่ทุกคนทราบกันเป็นอย่างดีว่าในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้จัดการทุ่มเงินกว่า 80 ล้านปอนด์เพื่อคว้าตัว แฮรี่ แม็คไกวร์ มาเสริมทัพ นั่นทำให้นักเตะอย่าง สมอลลิ่ง มองว่าคงเป็นเรื่องยากที่จะเบียดกองหน้าค่าตัวสถิติโลกรายนี้เป็นตัวจริงให้กับทีม ทำให้เวลาต่อมาเจข้าตัวยอมย้ายไปเล่นให้กับ “หมาป่ากรุงโรม” ในสัญญายืมตัว ซึ่งกองหลังชาวอังกฤษรายนี้สามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ โดยเฉพาะในเกมล่าสุดที่ทีมบุกไปเอาชนะ เลชเช่ ได้ 1-0 สมอลลิ่งได้รับรางวัลเป็นแมน ออฟ เดอะ แมตช์ อีกด้วย

4. อันเดร์ เอร์เรร่า (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง)

แฟนบอลทุกคนของทัพปีศาจแดงต่างมองว่าหนึ่งในการตัดสินใจที่ผิดพลาดของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมานั่นก็คือการไม่ต่อสัญญากับ เอร์เรร่า ที่เป็นกำลังสำคัญให้กับทีมในซีซั่นที่ผ่านมา ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจที่จะย้ายไปเล่นให้กับเปแอสเช ซึ่งมิดฟิลด์ชาวสเปนรายนี้ก็ได้กลายเป็นตัวหลักของทีมภายใต้กาารคุมทัพของ โธมัส ทูเคิ่ล พร้อมกับส่งให้ทีมนำเป็นจ่าฝูงของลีกเอิงในขณะนี้

5. ดาลี่ย์ บลินด์ (อาแจ็กซ์)

กองหลังชาวฮอลแลนด์รายนี้ถูกกุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในตอนนั้นอย่าง โจเซ่ มูรินโญ่ ปล่อยออกจากทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้าลีกมาครองได่สำเร็จ โดยกองหลังร่างเล็กรายนี้เลือกที่จะกลับไปค้าแข้งให้กับต้นสังกัดเก่าอย่าง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ซึ่งกลายเป็นว่าเขากลายเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมและสามารถเล่นร่วมกับรุ่นน้องอย่าง มัทไธจ์ส เดอ ลิกท์ ในตำแหน่งคู่เซ็นเตอร์ได้อย่างยอดเยี่ยมจนสามารถพาทีมทะลุไปถึงรอบรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อซีซั่นที่แล้วได้อย่างพลิกความคาดหมาย

6. อัดนาน ยานาไซจ์ (เรอัล โซเซียดาด)

ในช่วงเวลาหนึ่งดาวเตะชาวเบลเยี่ยมรายนี้ได้รับความคาดหมายว่าจะสามารถขึ้นมาเป็นกำลังหลักสำคัญให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้ในระยะยาว แต่กลายเป็นว่า ยานาไซจ์ ไม่สามารถพิสูจน์ตัวเองได้จนถูกปล่อยยืมตัวหลายปีติดต่อกันก่อนที่ในปี 2017 เจ้าตัวจะเลือกย้ายไปค้าแข้งกับ เรอัล โซเซียดาด โดยในปัจจุบันถึงแม้ว่ามิดฟิลด์วัย 24 ปีรายนี้จะไม่ได้ทำผลงานโดดเด่นอะไรมาก แต่ก็เป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ต้นสังกัดขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 4 ของตารางลา ลีา สเปนในตอนนี้

7. เมมฟิส เดปาย (โอลิมปิก ลียง)

ดาวเตะชาวฮอลแลนด์รายนี้ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับทัพ “อัศวินสีส้ม” ในศึกฟุตบอลโลก 2014 ก่อนที่จะถูกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่ในตอนนั้มี หลุยส์ ฟาน กัล เป็นกุนซือดึงมาร่วมทีมพร้อมกับใส่เสื้อเบอร์ 7 แต่กลายเป็นว่า เดปาย กลับทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังตลอดการค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดตลอด 2 ปีก่อนที่จะถูกปล่อยตัวให้กับลียงเมื่อช่วงต้นปี 2017 แต่กลายเป็นว่าเจ้าตัวกลับโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดและเป็นกำลังหลักสำคัญของทีมจนถึงปัจจุบัน

Facebook Comments