เหตุผลเก็บแข้งหลัก ? โซลชาไม่ปลื้มสนามอัล์คมาร์

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงไม่ปลื้มกับการต้องลงเล่นในสนามหญ้าเทียมแมตช์เยือน อาแซด อัล์คมาร์ ทีมในลีกดัตช์ ศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม แอล วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคมนี้

               คู่แข่งของ อัล์คมาร์ ต้องเจอกับสถานการณ์เดียวกันนั่นก็คือการที่ต้องยกพลบุกมาลงแข่งในคาร์ส จีนส์ สตาดิโอน ของสโมสร เดน ฮากหลังจากที่ เอเอฟเอเอส สตาดิโอน สนามเหย้าของพวกเขาเกิดประสบเหตุหลังคาส่วนหนึ่งพังลงมาทับอัฒจันทร์ซึ่งนั่นทำให้ทีมไม่สามารถลงแข่งในสนามของตัวเองได้ 

               โซลชา เปิดใจถึงเหตุผลที่ไม่ส่ง ปอล ป็อกบา ลงเล่นเนื่องจากยังไม่ฟิตเต็มร้อยเพราะนักเตะอาจจะเจ็บซ้ำจากสภาพสนามแบบนี้ “ผมแปลกใจที่พวกเขาเลือกลงเล่นในสนามนี้ ผมเคยลงเล่นในสนามหญ้าเทียมสมัยที่อยู่นอร์เวย์ และมันไม่ดีเลย มันเป็นหนึ่งในเรื่องที่แย่ที่สุดที่ผมเคยเห็นมานานพอสมควร”

                 ป็อกบา ที่ไม่ได้ลงสนามมานานสามสัปดาห์ครึ่ง ก่อนจะลงเล่นเต็มเวลา 90 นาทีในเกมอีเอฟแอล คัพ ที่ “ผีแดง” ดวลจุดโทษชนะ รอชเดล และเกมพรีเมียร์ลีกเสมอ อาร์เซน่อล 1-1 เมื่อวันจันทร์ โดย โซลชา แสดงความเห็นต่อไปว่า “หลังจากที่พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญแล้ว ปอลต้องทำการพักฟื้นร่างกายเพิ่ม และควรให้ข้อเท้าได้พัก แต่บางทีผมคงไม่เสี่ยงส่งเขาลงเล่นในสนามหญ้าเทียม แม้ว่าเขาจะฟิตพอที่จะลงเล่นก็ตาม” 

Facebook Comments