เส้นทางสู่ชปล.! อินซ์แนะโซลชาทิ้งท็อปโฟร์มุ่งคว้าแชมป์ยูโรปา

 ถึงแม้จะออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ด้วยการชนะ เชลซี 4-0 แต่หลังจากนั้นเป็นต้นมา แมนฯ ยูไนเต็ด กลับเก็บชัยชนะในลีกเพิ่มได้อีกเพียงนัดเดียว จนทำให้ตอนนี้พวกเขามีเพียง 9 คะแนน จากการลงเล่น 7 นัด และอยู่ในอันดับ 10 ของตารางคะแนน

อินซ์ เผยว่า “ในมมุมองของผมน่ะนะ ตอนนี้ โอเล่ ควรจะไปมุ่งมั่นกับ ยูโรปา ลีก และกำหนดให้มันเป็นภารกิจหลักจะดีกว่า เหมือนที่ โชเซ่ มูรินโญ่ เคยทำนั่นแหละ ตอนนั้นเขา (มูรินโญ่) ก็เข้าใจถึงความจริงดีว่ามัน (การเป็นแชมป์ ยูโรปา ลีก) เป็นโอกาสดีที่สุดที่ ยูไนเต็ด จะได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะยอมรับกันตามตรงเถอะว่าตอนนี้น่ะมันดูเหมือนว่าพวกเขามีโอกาสยากมากที่จะติดท็อปโฟร์ได้ ตอนนี้พวกเขาดูไม่มีแววเลยว่าจะทำอย่างนั้นได้”

    “ในขณะที่ ยูไนเต็ด กำลังอยู่ในช่วงตกต่ำ ทีมอย่าง เลสเตอร์ ก็กำลังสร้างทีมขึ้นมา และดูมีโอกาสดีที่จะติดท็อปโฟร์ได้ ถ้าพูดถึงในลีกน่ะนะ สิ่งเดียวที่ ยูไนเต็ด พอจะหวังได้คือการติด 4 อันดับแรกของตารางคะแนน พวกเขาอยู่ห่างจากทีมระดับลุ้นแชมป์เยอะมาก”

    “แชมป์ ยูโรปา ลีก มันจะทำให้คุณมีถ้วยแชมป์ติดมือ และได้สิทธิ์เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ถ้าเกิดทีมของคุณดูเหมือนจะหมดหวังในการติด 4 อันดับแรกของ พรีเมียร์ลีก แล้วเนี่ย ทำไมถึงไม่ลองหันไปพยายามคว้าแชมป์มาครองให้ได้กันล่ะ ? นั่นควรจะต้องเป็นเป้าหมายหลักของพวกเขา”

    “แน่นอน ผมไม่ได้บอกว่าพวกเขาควรจะทิ้งเกมลีกไปเลย แต่ผมไม่อยากเห็นพวกเขาจัดทีมชุดที่ไม่เก่งลงเล่นกับ อาแซด อัล์คมาร์ ผมรู้ดีว่าอีกฝ่ายไม่ใช่คู่แข่งที่แข็งแกร่งอะไร แต่ทั้งเกมนี้และเกมกับ นิวคาสเซิ่ล ในช่วงสุดสัปดาห์ต่างก็เป็นเกมที่พวกเขาควรจะต้องชนะให้ได้ทั้ง 2 นัด มันจะน่าผิดหวังมากๆ ถ้าพวกเขาไม่ชนะทั้ง 2 เกมดังกล่าว สำหรับ ยูไนเต็ด ในตอนนี้แล้วเนี่ย ทุกเกมมันก็ถือเป็นเกมใหญ่ทั้งนั้น”

Facebook Comments