ไม่เปลี่ยนนโยบาย! โซลชาลั่นยังคงเน้นดันดาวรุ่งเหมือนเดิม

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตนจะให้โอกาสแข้งดาวรุ่งได้ลงเล่นต่อไป แม้ว่าช่วงที่ผ่านมา “ปีศาจแดง” จะมีผลงานที่ย่ำแย่ก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งทำได้เพียงออกไปเสมอกับ อาแซด อัลค์มาร์ 0-0 ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม แอล เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา จนทำให้พวกเขาไม่ชนะเกมเยือน 10 นัดติดต่อกันในทุกรายการ ขณะที่ในซีซั่นนี้ “ปีศาจแดง” ก็เพิ่งเก็บชัยชนะในช่วง 90 นาทีได้เพียง 3 นัด จากการลงเล่น 10 เกมในทุกรายการด้วย

โซลชา เผยว่า “ตอนนี้เราไม่ได้อยู่ในช่วงทศวรรษ 90 อีกต่อไปแล้ว มันเป็นยุคที่ต่างออกไป และเราก็กำลังสร้างทีมที่ต่างออกไป เรารู้ดีว่ามันจะมีทั้งช่วงที่ดีและช่วงที่แย่ แต่ผมก็พร้อมที่จะได้เห็นเด็กเหล่านี้เติบโตเป็นนักเตะที่ดี มีเพียงไม่กี่สโมสรหรอกนะที่จะมีชื่อเสียงโด่งดังในด้านการใช้งานนักเตะดาวรุ่งเหมือนอย่างเรา”

“พวกเขามีโอกาสที่จะก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ และเราก็มั่นใจว่าในกลุ่มนั้นจะมีบางคนที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ประสบความสำเร็จ ผมไม่รู้หรอกนะว่าทีมอื่นๆ คิดยังไงเกี่ยวกับเรา ผมก็แค่รู้ว่าบางครั้งเมื่อเล่นเสร็จแล้วน่ะ มันก็เห็นได้ว่าเราไม่ได้ทำได้แย่เลย” “จริงอยู่ว่าบางครั้งฟอร์มของเรามันต่างจากคู่แข่ง ผมเองก็รู้สึกถึงเรื่องนั้นได้ในบางครั้ง แต่มันก็ไม่ได้ถึงขั้นเกิดขึ้นบ่อยๆ หรอกนะ ผมจะมานั่งคิดว่าทีมอื่นๆ คิดยังไงเกี่ยวกับเราไม่ได้หรอก เราต้องปรับปรุงตัวเราเอง และนั่นคือสิ่งที่เราต้องทำ”

Facebook Comments