โซลชา ออกมาปฏิเสธสื่อ เรื่องปรัชญาการสร้างทีม เจริญรอยตาม “คลาส ออฟ 92”

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ออกมาปฏิเสธสื่อมวลชน เรื่องปรัชญาการสร้างทีมของตนเองขุมที่ถูกมองว่าพยายามเจริญรอยตามต้นแบบความสำเร็จ ของ “คลาส ออฟ 92”

เทเลกราฟ ฟุตบอล สัมภาษณ์กุนซือชาวนอร์เวย์ถึงแนวทางทำทีมในปัจจุบันคือผลักดันเยาวชนจากทีมอะคาเดมี่ปีศาจแดงอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด, เจสซี่ ลินการ์ด, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, เมสัน กรีนวู้ด, อังเคล โกเมส, ทาฮิธ ชอง และ แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่เรื่อยๆ ซึ่งคล้ายคลึงกับที่ตำนานผู้จัดการทีมอย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยสร้างปรากฏการณ์ไว้เมื่อกว่า 3 ทศวรรษที่แล้ว

แต่ โซลชา ชี้แจงว่า “เราไม่ได้อยู่ในทศวรรษ 90 อีกต่อไป นี่คือยุคใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นเดียวกับกลุ่มนักเตะและการสร้างทีมแบบใหม่”

“ผมเตรียมใจไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าฤดูกาลนี้ผลงานของทีมจะต้องมีขึ้นและลง แต่มันเป็นเรื่องดีเมื่อเห็นกลุ่มผู้เล่นหนุ่มกำลังเติบโต เพราะมีไม่กี่สโมสรหรอกที่มอบโอกาสแก่บรรดานักเตะอายุน้อยๆ ในเมื่อองค์กรของเรามองว่านี่คือจุดเริ่มความสำเร็จระยะยาว”

“ผมไม่สนใจเลยว่าคู่แข่งจะคิดกับเรายังไง รู้เพียงว่าเมื่อลงสนามไปแล้วทีมไม่ได้เล่นแย่เลย แม้อาจมีช่องว่าความห่างฝีเท้าบ้าง แต่ก็ไม่ได้บ่อยไปกว่า 2-3 ครั้ง”

“ผมคงไม่สามารถไปคิดแทนคนนอกได้ หน้าที่ของเราคือพัฒนาตัวเอง และพิสูจน์ให้ทุกครเห็นว่ากำลังทำอะไรกันอยู่”

ยังคงสัมภาษณ์ได้ฉะฉานดูดีมีหลักการและทฤษฎีโดดเด่นเหมือนเคยเลยนะ โอเล่

แต่พอถึงภาคปฏิบัติ ทีมของ โซลชา ก็ยังทำผลงานได้แย่ต่อเนื่อง จนแฟนผีมากมายต่างพร้อมใจกันเหนื่อยหน่ายเกินจะรับไหวแล้วจ้า

Facebook Comments