ชำแหละ 4 ประเด็นร้อนหลังเกม “แมนฯยู” บุกพ่ายนิวคาสเซิล

“ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกมาแพ้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 0-1 และนี่คือ 4 ประเด็นสำคัญที่ได้เห็นจากเกมนี้…

1.ขาดความคิดสร้างสรรค์

การต่อบอลทำเกมของยูไนเต็ดนั้นเข้าขั้นเลวร้ายเลยทีเดียว มีหลายครั้งที่ผ่านบอลกันไปมา สุดท้ายส่งกลับหลัง บางครั้งต่อบอลเหมือนจะดีแต่ก็ดันไปจ่ายบอลเสียง่ายๆ ซะอย่างนั้น ยิ่งไอเดียในการทะลวงแนวรับคู่แข่งไม่ต้องพูดถึง แทบไม่มีให้เห็น เล่นกันได้ทื่อมาก ที่พอจะเห็นก็มีแค่เปิดบอลจากริมเส้นเข้าไปลุ้น แต่เห็นชื่อคนเปิดแล้วก็เหนื่อยใจ กองหน้าคนไหนในโลกก็ยิงไม่ได้หรอก

2.กลางผีแดงสู้ไม่ได้

นัดนี้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กับ เฟร็ด คู่มิดฟิลด์ของปิศาจแดง เล่นสู้ 2 พี่น้องของสาลิกาดงอย่าง ฌอน และ แมทธิว ลองสตาฟฟ์ ไม่ได้เลย ว่าแล้ว แมทธิว ก็เลยจัดการยิงไกลเข้าประตูสุดสวย ให้นักเตะผีแดงดูเล่นๆ ว่ากองกลางไม่ใช่แค่วิ่งขยันหรือจ่ายบอลไปมา

3.การยืนตำแหน่งในจังหวะเสียประตู

จังหวะเสียประตู มีนักเตะของยูไนเต็ดถึง 7 คน อยู่ในกรอบเขตโทษ ไม่รวม เดเคอา คำถามคือไปกองอะไรกันอยู่ตรงนั้น หน้าที่ของตัวเองอยู่ตรงไหนกันแน่ โดยเฉพาะ เฟร็ด ที่เป็นมิดฟิลด์ตัวรับ ควรจะอยู่คุมโซนบริเวณหน้ากรอบเขตโทษมากกว่าจะไปยืนเกะกะแบบนั้น มันส่งผลให้ ลองสตาฟฟ์ เติมขึ้นมายิงแบบโล่งๆ สบายใจเฉิบเลย

4.โซลชาร์ลาออกไม่เสียหาย

ถึงแม้ว่ามันจะเพิ่งผ่านมาเพียง 8 ของฤดูกาลนี้ แต่เมื่อมองไปที่ตารางคะแนนแล้วมันน่าใจหายไม่น้อยเลยสำหรับทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ต้องมานอนจมอยู่อันดับ 12 ของตาราง มีแต้มห่างโซนตกชั้นแค่ 2 คะแนน บางทีถ้า โซลชาร์ ตัดสินใจลาออกตั้งแต่ตอนนี้มันอาจส่งผลดีกับทีมมากกว่า เพราะยังไงความเป็นตำนานของเขากับสโมสรมันก็ยังคงอยู่ตลอดกาลอยู่แล้ว คิดซะว่าทำเพื่อทีมก็แล้วกัน

Facebook Comments