ทำเป็นเล่นไป ! บิ๊กแซม ชี้ ผีแดง ห่วยถึงขั้นมีสิทธิ์ตกชั้นจาก พรีเมียร์ลีก

แซม อัลลาร์ไดซ์ อดีตกุนซือ ทีมชาติอังกฤษ วัย 64 ปีชี้ว่า ​สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งศึก ​ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เสี่ยงที่จะตกชั้นร่วงลงสู่ลีก แชมเปี้ยนชิพ หากไม่สามารถเค้นผลงานให้กระเตื้องขี้นมาได้ในอนาคตอันใกล้

บิ๊กแซม กล่าวให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์วิกฤตของ ปีศาจแดง ภายใต้การคุมทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชา กับ ทอล์คสปอร์ต หลังกุนซือ นอร์วีเจี้ยน พาทีมรั้งอันดับที่ 12 บนตารางคะแนนกับ 9 แต้มจากการลงเล่น 8 นัดในซีซันนี้ อัลลาร์ไดซ์ เริ่มต้นการร่ายยาวจากประวัติศาสตร์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ร่วงหล่นสู่ลีกรองแดนผู้ดีในปี 1974 ซึ่งเกิดขึ้นให้หลังจากที่พวกเขาคว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยนคัพ ได้เพียง 6 ฤดูกาลเท่านั้น “ตอนนั้นพวกเขาต้องตกชั้นแม้ว่าตัวผู้เล่นบนหน้ากระดาษจะไม่เป็นสองรองใคร”

“ดังนั้นมันจึงจะไม่ใช่เรื่องที่เกินการคาดเดาจากความเป็นจริงไปนักเมื่อมันสามารถที่จะเกิดขึ้นได้กับปัญหามากมายที่อาจจะเข้ามารุมทึ้งจนทำให้พวกเขาเสียความมั่นใจรวมกับปัญหานักเตะตัวหลักบาดเจ็บ บรรดานักเตะมักจะเรียกความฟิตกลับมาได้ไม่เร็วอย่างเคยหากสภาพจิตใจของพวกเขาย่ำแย่ นั่นเป็นความจริงที่เกิดขึ้น”

“นอกจากนี้ยังมีสถานการณ์ของ ปอล ป็อกบา ที่นับถอยหลังรอวันสุกงอมกับการที่จะโผล่มาบอกว่า ‘ผมไม่เห็นสถานการณ์ของทีมจะดูดีแต่อย่างใดและต้องการย้ายออกจากสโมสร’ ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สามารถทำประตูได้มากเท่าที่ควรก่อนมันจะกลายเป็นความยากลำบากที่พวกเขาต้องเผชิญหน้าอยู่ในเวลานี้ ผมหวังว่ามันจะไม่ลากยาวไปถึงช่วงท้ายของฤดูกาลในโซนตกชั้นแต่สถานการณ์ในเวลานี้ก็ทำให้ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า ปีศาจแดง กำลังพาตัวเองไปอยู่ในความเลวร้ายดังกล่าว”

“โอเล มีภาระหนักอึ้งอยู่บนบ่า ผมรู้ดีว่าพวกเขาพูดถึงช่วงเวลาสำหรับการสร้างทีมใหม่แต่ ผีแดง ไม่อาจที่จะปล่อยตัวนักเตะที่ทำหน้าที่ในการยิงประตูได้ดีที่สุดในทีมแล้วไม่หาใครมาแทนที่เขาเลยในช่วงเวลาสร้างทีมใหม่นี้ (โรเมลู ลูกากู) ทีนี้พวกเขาจะไปหาคนทำประตูในทีมชุดนี้มาจากที่ไหนล่ะ”

Facebook Comments