คำถามมาแรง!! แมนฯยูจะเอาอะไรไปสู้ลิเวอร์พูล ในศึกแดงเดือด

น่าจะมีแฟนบอลหลายคนตั้งคำถามถึง “ศึกแดงเดือด” ที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 20 ตุลาคม 2562 นี้ว่า “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สถานการณ์ของทีมกำลังย่ำแย่ จะเอาอะไรไปสู้กับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่กำลังมีผลงานสุดร้อนแรงอยู่ในเวลานี้ ปัจจุบันทีมปิศาจแดง ภายใต้การคุมทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ กำลังวิกฤติอย่างหนัก มีแค่ 9 คะแนน จากการลงเล่น 8 นัดในพรีเมียร์ลีก มีแต้มห่างโซนตกชั้นแค่ 2 คะแนนเท่านั้น ซึ่งตัวของ โซลชาร์ ก็ให้สัมภาษณ์เองหลังจบเกมที่บุกไปแพ้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 0-1 ว่ามันเป็นจุดที่เขาไม่คุ้นเคยเลย และสาวกปิศาจแดงจำนวนมากก็คงคิดเช่นนั้น

ตัดมาที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เรียกได้ว่าช่วงนี้ยืดได้เต็มที่ เพราะนำเป็นจ่าฝูง หลังเดินหน้าเก็บชัยชนะ 8 นัดรวดในลีก แถมโชคชะตายังเข้าข้างให้คู่แข่งแย่งแชมป์ของพวกเขาอย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สะดุดแพ้ฝูงหมาป่า วูล์ฟแฮมป์ตัน คาบ้านของตัวเอง 0-2 ซะอย่างนั้น ทำให้เวลานี้ หงส์แดง โกยแต้มหนี เรือใบสีฟ้า 8 คะแนนเข้าไปแล้ว ส่วนเรื่องความมั่นใจไม่ต้องพูดถึง ทีมของ เยอร์เกน คลอปป์ กำลังคึกสุดขีด บุกมาเยือนโอลด์ แทรฟเฟิร์ด ในนัดต่อไป หวัง 3 คะแนนเต็มกลับ แอนฟิลด์แน่นอน

คำถามที่จั่วหัวเอาไว้คือ “แมนฯยูจะเอาอะไรไปสู้ลิเวอร์พูล” ไม่ได้หมายความว่าปิศาจแดงนั้นจะสู้หงส์แดงไม่ได้ แต่…แมตช์สำคัญเช่นนี้ มันควรจะเป็นแมตช์ที่ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ และเหล่านักเตะปิศาจแดงควรจะใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อทีม ในการจะคัมแบ็กกลับสู่เส้นทางที่ดีอีกครั้ง สิ่งที่พวกเขาจะเอาไปสู้กับลิเวอร์พูลก็คือ ความกระหายในชัยชนะ การวิ่งอย่างหนักตลอด 90 นาที ต่อหน้าแฟนบอลที่โรงละครแห่งความฝัน ต่อหน้าตำนานนักเตะและอดีตกุนซืออย่าง เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ไม่น่าจะพลาดเข้าชมเกมนี้ แสดงให้ทุกคนได้เห็นว่า “อันดับ 12” มันไม่ใช่ที่ที่พวกเขาสมควรจะอยู่ ในฐานะ 1 ในบิ๊กทีมของอังกฤษ

เรื่องคุณภาพของนักเตะ ถ้าวัดจากฟอร์มการเล่นชั่วโมงนี้ ปิศาจแดงเป็นรองอย่างชัดเจน แต่เชื่อว่าทางหงส์แดงก็อยากให้คู่แข่งของพวกเขาลงสนามด้วยการมีนักเตะที่ฟูลทีม จะได้ไม่ต้องมามีข้อโต้แย้งกันว่า คนโน้นคนนี้ไม่ได้ลง เพราะทุกฝ่ายต่างอยากเห็นทั้งสองทีมห้ำหั่นกันอย่างสมศักดิ์ศรี จะได้กลับมาเรียกมันว่า “ศึกแดงเดือด” ได้อย่างเต็มปากเต็มคำอีกครั้ง

และที่สำคัญศึกครั้งนี้มันอาจจะเป็นตัวกำหนดอนาคตของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ว่าจะได้คุมทีมปิศาจแดงต่อไปหรือไม่ หรือจะจอดป้ายด้วยน้ำมือหงส์แดง เช่นเดียวกับ โชเซ มูรินโญ ต้องมารอดูกัน.

Facebook Comments