สถิติฝืดจัด! แมนยู ชุด โซลชา ยิงในลีกน้อยสุดรอบ 12 ปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดฤดูกาล 2019-20 ถือเป็นชุดที่ทำประตูในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วง 8 นัดแรกของฤดูกาลได้น้อยที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของสโมสรในรอบ 12 ปี จากการที่เพิ่งทำได้เพียง 9 ลูกเท่านั้น

    สำหรับครั้งสุดท้ายก่อนหน้านี้ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงในลีกช่วง 8 นัดแรกได้น้อยกว่าฤดูกาลปัจจุบันคือซีซั่น 2007-08 โดยตอนนั้นพวกเขายิงในลีกได้เพียง 7 ลูกในช่วง 8 เกมแรก แต่ทัพ “ปีศาจแดง” ชุดนั้นก็เก็บได้ถึง 17 คะแนนจาก 8 เกมแรก ต่างกับซีซั่นนี้ที่เพิ่งทำได้เพียง 9 คะแนนเท่านั้น

NEWCASTLE UPON TYNE, ENGLAND – OCTOBER 06: A dejected Fred of Manchester United reacts during the Premier League match between Newcastle United and Manchester United at St. James Park on October 6, 2019 in Newcastle upon Tyne, United Kingdom. (Photo by Robbie Jay Barratt – AMA/Getty Images)

    ทั้งนี้ ถ้าเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันนี้ของฤดูกาลก่อนนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ ก็มีเกมรุกที่ดีกว่านี้ จากการทำได้ 13 ประตูในเกมลีกช่วง 8 นัดแรก แถมยังมีแต้มมากกว่าชุดซีซั่นนี้ 4 คะแนน รวมถึงมีอันดับดีกว่าชุดฤดูกาลนี้ 4 อันดับด้วย

    ขณะเดียวกัน ถ้าดูเฉพาะผลงานของเหล่าทีมใน พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาลนี้นั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ถือเป็นทีมที่ทำประตูได้น้อยที่สุดเป็นอันดับ 8 โดยทีมที่ยิงได้น้อยกว่าพวกเขามีเพียง คริสตัล พาเลซ (8 ลูก), ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน (8 ลูก), เซาธ์แฮมป์ตัน (8 ลูก), เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (7 ลูก), เอฟเวอร์ตัน (6 ลูก), นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (5 ลูก) และ วัตฟอร์ด (4 ลูก) เท่านั้น

Facebook Comments