อย่าเพิ่งปลด! ตำนานแข้งผีชี้ โซลชา ต้องการตลาด 10 รอบเพื่อสร้างผี

มาร์ค โรบินส์ อดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ต้องใช้เวลาในตลาดซื้อขายนักเตะอีก 10 รอบ เพื่อพาทีม “ปีศาจแดง” กลับมาเข้ารูปเข้ารอยอีกครั้ง

ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์เข้ารับงานในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อเดือนธันวาคมปี่ที่แล้วแบบชั่วคราวก่อนเซ็นถาวรในช่วงเดือนมีนาคม ทำให้ตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมาไม่มีการคว้านักเตะ

ก่อนที่ตลาดซัมเมอร์เขาจะได้นักเตะใหม่สามคนคือ แฮร์รี่ แม็กไกวร์, อาร่อน วาน-บิสซาก้า และ ดาเนี่ยล เจมส์ อย่างไรก็ตามผลงานในช่วงต้นฤดูกาลนี้ก็ยังไม่กระเตื้องขึ้น

“ผมอยากเห็นโอเล่ได้เวลาในการสร้างทีมนะ เพราะเขาคงทำไม่ได้แค่ในตลาดรอบเดียว เขาจะต้องการตลาด 6,7,8,9,10 รอบ” โรบินส์ ที่ตอนนี้เป็นกุนซือโคเวนทรี ซิตี้ ให้ความเห็น

“โดยปกติคุณไม่ได้เวลาขนาดนั้นหรอก แต่ท้ายที่สุดสิ่งที่เขากำลังพยายามทำคือดำเนินการในขบวนการที่เซอร์ อเล็กซ์เคยทำก่อนที่เขาจะรีไทร์”

“ผมว่านั่นเป็นงานที่หนักมาก อย่าลืมนะว่าเซอร์ อเล็กซ์ก็ใช้เวลาหลายปีในการพาทีมคว้าแชมป์แรก และเรื่องนั้นมันยากมากๆ ที่จะทำตาม เพราะความกดดันของฟุตบอลสมัยใหม่”

“แต่ถึงจะพูดแบบนั้น ถ้สอะไรมันเดินไปในทิศทางที่ถูกต้องล่ะก็ เขาก็จะได้เวลาในการทำทีม ผมคิดด้วยนะโอเล่มีคาแร็กเตอร์ที่ไม่ได้เอาหน้าหรือเอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง เขาเอาให้สโมสรมาก่อนและเป็นศูนย์กลาง”

“เพราะงั้นเขาจะเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการในการที่จะมุ่งไปข้างหน้าเพื่อพายูไนเต็ดกลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้ง และผมไม่คิดว่าเขาจะปริปากบ่นอะไร ผมว่านั่นเป็นอะไรที่น่าชื่มชมและยกย่อง”

Facebook Comments