แมนยูว่าไง? รังนิค (จากเร้ด บูลล์) พร้อมเป็นผอ.กีฬาแต่มีเงื่อนไข

ตลอดเวลาที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เคยมีตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาเลย แต่พวกเขาก็มีท่าทีพร้อมที่จะหาคนมารับงานดังกล่าวเป็นครั้งแรกตั้งแต่ฤดูกาลก่อน เพราะเชื่อว่ามันจะช่วยทำให้การดำเนินการด้านฟุตบอลราบรื่นขึ้น และทำให้ทีมกลับมามีผลงานที่ยอดเยี่ยม ถึงกระนั้น “ปีศาจแดง” ก็ยังไม่ได้เอาใครมารับงานที่ว่าจริงๆ สักที

    สำหรับคนที่ตกเป็นข่าวกับตำแหน่งดังกล่าวก็มีหลายคน อย่างเช่น เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ประธานบริหาร อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม, ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังคนดัง และ รังนิค เป็นต้น โดยตัว รังนิค ได้รับคำชมอย่างมากในช่วงที่เป็นผู้อำนวยการกีฬาให้กับ แอร์เบ ไลป์ซิก จากการที่ช่วยให้ทีมขึ้นมาเล่นใน บุนเดสลีกา เยอรมัน ได้เป็นครั้งแรกในซีซั่น 2016-17 และกลายเป็นหนึ่งในทีมชั้นนำของลีกอย่างรวดเร็ว โดยมีบางช่วงที่เขาต้องรับตำแหน่งเทรนเนอร์ของทีมควบคู่ไปด้วย

    รังนิค ซึ่งปัจจุบันเป็นหัวหน้าฝ่ายกีฬาและพัฒนาศักยภาพของ เร้ด บูลล์ ประจำสาขานิวยอร์ค และ เซา เปาโล เผยว่า “ตอนนี้ผมก็พอใจกับสถานการณ์ในปัจจุบันของตัวเองน่ะนะ แต่ถ้ามีทีมไหนที่อยากเจรจากับผมแล้วล่ะก็ คำถามที่สำคัญก็คือ -ผมจะเป็นคนที่มีอำนาจสั่งการทุกส่วนในด้านการพัฒนาทีมของสโมสรรึเปล่า ?- เพราะถ้าผมไม่ได้รับอำนาจแบบนั้นมันก็จะทำให้คุณได้ผมไปทำงานในสภาพแค่ครึ่งเดียวจากศักยภาพทั้งหมดของผม แต่ถ้าคุณสามารถทำงานร่วมกันโดยที่มีความเชื่อใจกัน และความเคารพต่อกันได้แล้วล่ะก็ คุณก็มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จมากขึ้น”

    รังนิค เสริมว่าการเปลี่ยนกุนซือเยอะเกินไปเป็นหนึ่งในสิ่งที่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีผลงานย่ำแย่ “การตามรอยคนอย่าง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งเป็นคนที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก และอยู่กับทีมมานานน่ะ มันเป็นเรื่องที่ทำได้ยากอยู่เสมอ และมันก็ทำได้ยากขึ้นไปอีกเมื่อคุณเปลี่ยนโค้ชบ่อย ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนโค้ช เอกลักษณ์ของทีมก็เปลี่ยนตามไปดวย และพัฒนาการด้านกีฬาก็เป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงเรื่องนั้น ถ้าคุณมองไปยังจำนวนเงินที่พวกเขาใช้ไปในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาแล้วล่ะก็ คุณก็สามารถบอกได้เลยว่าผลงานของพวกเขามันเข้าขั้นต่ำกว่ามาตรฐาน”

Facebook Comments