“สโคลส์” ชี้ถ้าป๋ายังคุมแมนยู 2 แข้งนี้ไม่มีทางได้ย้ายมาแน่นอน

อย่างที่ทุกคนทราบกันเป็นอย่างดีในยุคที่ เฟอร์กูสัน เป็นผู้จัดการทีมให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั้น ภายในทีมของเขาแทบจะมีแต่นักเตะที่มีคุณภาพจนสามารถพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาได้เกือบทุกปี แต่หลังจากที่กุนซือชาวสกอตแลนด์รายนี้ได้อำลาตำแหน่ง “ปีศาจแดง” ก็ไม่เคยได้สัมผัสกับการชูถ้วยแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษอีกเลย

ซึ่งหลายคนมองว่าเหตุผลที่ทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยังกลับไปอยู่ในชุดที่เคยอยู่ในอดีตไม่ได้นั่นก็เพราะพวกเขามักเสริมทัพนักเตะที่ไม่ค่อยเหมาะกับทีม ล่าสุด สโคลส์ ก็ได้แสดงความคิดเห็นว่า “มารูยาน เฟลไลนี่” และ “ฆวน มาต้า” จะไม่ได้มาสวมเสื้อของทัพปีศาจแดงอย่างแน่นอนถ้าหากกุนซือในตอนนั้นเป็น เฟอร์กูสัน

“เมื่อคุณมองย้อนกลับไป 5-6 ปีก่อนตอนเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันวางมือไป คนเดียวที่สมควรได้รับเครติตก็คือเดวิล กิลล์ เขาเป็นคนฟุตบอลอย่างแท้จริง จากวันที่เขาและเซอร์ อเล็กซ์จากไป ทีมก็เจอแต่ความยากลำบาก ผมคิดว่ามันมีสัญญาบอกทันทีที่ เดวิด มอยส์เข้ามาพร้อมการเซ็นสัญญา มาต้า และ เฟลไลนี่ ด้วยค่าตัวรวมกัน 70 ล้านปอนด์ พวกเขาเป็นนักเตะที่ดี แต่ผมไม่คิดว่าพวกเขาเป็นนักเตะในแบบฉบับของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมไม่คิดว่าเซอร์ อเล็กซ์ และ เดวิด จะเซ็นสัญญากับนักเตะแบบนี้ ดังนั้นผมคิดว่ามันเป็นสัญญาณเตือนแล้วและเราก็อยู่ในสถานะที่เราเป็นในเวลานี้ เพราะการซื้อนักเตะที่เราไม่คิดว่าเป็นนักเตะในแบบฉบับของยูไนเต็ด การย้ายเข้ามาของโอเล่จะทำให้ตรงจุดนี้มันถูกต้องตามที่มันควรจะเป็น” สโคลส์ กล่าว

Facebook Comments