เหลือเชื่อ! เผยผลงาน โซลชา เคยเหนือกว่า คล็อปป์

 โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีผลงานการคุม “ปีศาจแดง” ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วง 29 นัดแรก ดีกว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล คู่แข่งของตัวเอง ในวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคมนี้

    ในขณะที่ ลิเวอร์พูล กำลังทำผลงานได้อย่างสุดยอดจนชนะในลีกครบทั้ง 8 นัดของซีซั่นนี้ และเก็บได้ 24 คะแนนเต็ม แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมีผลงานที่น่าผิดหวัง เพราะเพิ่งเก็บได้เพียง 9 คะแนนจากการลงเล่นเท่ากัน

    อย่างไรก็ตาม ถ้าวัดเฉพาะผลงานในลีกช่วง 29 นัดแรกของการคุม แมนฯ ยูไนเต็ด หรือก็คือตั้งแต่เกมแรกที่ชนะ คาร์ดิฟฟ์ 5-1 จนถึงนัดล่าสุดที่แพ้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-1 แล้วนั้น โซลชา ก็ทำได้ดีกว่า คล็อปป์ เพราะเขาพาทีมเก็บได้ 49 คะแนน จากการชนะ 14 เกม, เสมอ 7 หน และแพ้ 8 ครั้ง ส่วนกุนซือชาวเยอรมันพา ลิเวอร์พูล เก็บได้ 47 คะแนนในช่วง 29 เกมแรก ด้วยการชนะ 13 เกม, เสมอ 8 หน และแพ้ 8 ครั้ง

    ทั้งนี้ ชัยชนะส่วนใหญ่ในสถิติดังกล่าวของ โซลชา มาจากช่วง 13 เกมแรกที่เขาพาทีมเก็บชัยชนะได้ถึง 10 หน โดยอีก 3 เกมแบ่งเป็นการเสมอ 2 ครั้งกับแพ้ 1 หน อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวนอร์เวย์ก็บอกว่าสถิตินี้มันไม่มีความหมายกับตนแต่อย่างใด

    หลังจากได้รับการแจ้งถึงสถิติดังกล่าว โซลชา ก็ตอบว่า “ผมไม่สนใจสถิติแบบนี้หรอก ผมก็แค่ทำงานตามแผนที่วางเอาไว้ ผมก็แค่ทำงานไปตามปกติ เรากำลังพยายามปรับปรุงทีมให้ดีขึ้น และกำลังพยายามทำงานเพื่อเป้าหมายบางอย่าง ผมรู้สึกเรากำลังมุ่งหน้าไปยังที่ใดที่หนึ่งอยู่ แต่เราก็จำเป็นต้องได้ผลการแข่งขันที่ดี ซึ่งเราก็ต้องการให้นักเตะของเราลงไปเล่นพร้อมกับพิสูจน์ว่าทำไมพวกเขาถึงได้อยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด และเราก็คาดหวังว่าพวกเขาจะทำอย่างนั้นได้ด้วย”

Facebook Comments