“เมอร์ฟีย์” วิเคราะห์เจาะลึก “แมนฯยู-ลิเวอร์พูล” พร้อมคาดผลการแข่ง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 20 ต.ค. ว่า แดนนี เมอร์ฟีย์ อดีตนักเตะของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาวิเคราะห์เจาะลึกก่อนเกมที่ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดรังรับมืออดีตต้นสังกัดเก่าของเขาในศึกแดงเดือดค่ำคืนนี้ 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

เป็นที่เข้าใจกันว่า ทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ออกสตาร์ตได้อย่างย่ำแย่สุดๆ เมื่อรั้งเพียงแค่อันดับ 12 ของตารางเท่านั้น ได้ไป 9 คะแนนเท่านั้น จาก 8 นัดแรก ขณะที่ทีมเยือนของ เยอร์เกน คลอปป์ ทำผลงานได้อย่างไร้เทียมทานเกินห้ามใจ เมื่อคว้าชนะรวดทั้ง 8 นัด มี 24 คะแนนเต็ม

ล่าสุด แดนนี เมอร์ฟีย์ ออกมากล่าวว่า “ต้องบอกตามตรงเลยว่าในเวลานี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากสุดๆ สวนทางกันกับผู้มาเยือนอย่าง ลิเวอร์พูล ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม (เก็บชัย 8 นัดรวด) พวกเขาได้เปรียบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่หากว่าพ่ายแพ้ก็คงไม่เสียหายมาก แต่เอาจริงๆ ผมว่ามันจะไม่เกิดขึ้นหรอกนะ (ความพ่ายแพ้) พวกเขาน่าจะเน้นรัดกุมแม้ลงเล่นในบ้าน ซึ่งถ้าหากเปิดหน้าแลกนั่นก็เท่ากับว่ากำลังจะตกไปอยู่ในการคอนโทรลของคู่แข่งที่แนวรุกของพวกเขาจะชอบในการเล่นที่มีพื้นที่ ทีมเจ้าบ้านจะต้องเล่นให้แฟนๆ ประทับใจ เนื่องจากช่วงหลังพวกเขาไม่มีไอเดียในการเข้าทำหรือการเล่นเลย ซึ่งเกมนี้ผมคิดว่าลูกทีม เยอร์เกน คลอปป์ จะบุกมาเอาชนะได้สำเร็จ”.

Facebook Comments