แขวะแรง! โซลชาร์ สวน แข้งหงส์แบบนี้หลังโวยประตูแรกของแรชฟอร์ด

 โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแขวะผู้เล่นของลิเวอร์พูลหลังจากที่พวกเขาต้องการให้ลูกยิงของมาร์คัส แรชฟอร์ด ไม่เป็นประตู ระหว่างเกมพรีเมียร์ ลีก ศึกแดงเดือดที่จบลงด้วยผลเสมอ 1-1 เมื่อคืนที่ผ่านมา (อาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2562)

             แรชฟอร์ด เป็นคนเบิกร่องประตูแรกในช่วงครึ่งแรกโดยได้จากลูกครอสของแดเนียล เจมส์ และเจ้าตัวก็ซัดผ่านมืออลิสซอนเข้าไป ซึ่งผู้เล่นลิเวอร์พูลและเจอร์เก้น คล็อปป์ ยืนกรานว่า ดิว็อค โอริกี้ โดนวิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ ทำฟาล์วก่อนที่แรชฟอร์ดจะยิงประตูได้ แต่หลังจากเช็ค VAR ผู้ตัดสินก็ยังยืนยันว่าเป็นประตู และนั่นก็สร้างความไม่พอใจให้กับคล็อปป์และผู้เล่นลิเวอร์พูลเป็นอย่างมาก โดยเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา มีภาพของผู้เล่นหงส์แดงที่กำลังเล่นบาสเก็ตบอลใในสนามซ้อมก่อนเกมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

และโซลชาร์ก็อดไม่ไหวที่จะยกเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นมากล่าวอ้างเมื่อถูกถามถึงประตูของแรชฟอร์ดว่าช่วงก่อนได้ประตูนั้นมีการทำฟาล์วโอริกี้ก่อนหรือไม่ ซึ่งโซลชาร์ก็ตอบว่า  “ไม่มีทาง…เราไม่ได้เล่นบาสเก็ตบอลนะ” “เขาสัมผัสเขา (โอริกี้) จริง แต่มันก็ไมใช่ความผิดพลาดที่ชัดเจนแจ่มแจ้ง ผมไม่คิดว่ามันเป็นการทำฟาล์ว”

            โซลชาร์ยังต้องการให้ทีมของเขาเล่นฟุตบอลไดเร็คท์ (การเข้าทำโดยตรง ครองบอลให้น้อยจังหวะ เน้นทำยังไงก็ได้ให้บอลไปถึงกองหน้าให้เร็วที่สุด) มากกว่านี้หลังจากที่ออกสตาร์ทในฤดูกาลนี้ได้อย่างย่ำแย่ “เราทำได้ดีกว่าตอนที่เราโจมตีเร็ว ไม่เสียเวลายืดยาดในการครองบอล” “การขึ้นบอลไปข้างหน้าไม่จำเป็นจะต้องเป็นการโต้กลับ แต่คุณจำเป็นต้องเล่นไดเร็คท์กว่านี้, เสี่ยงให้มากกว่าเดิม มีความกล้า” “มันไม่สำคัญหากคุณจะเสียบอลในการขึ้นเกมเพราะคุณสามารถแย่งมันกลับมากได้” “การเล่นบอลไดเร็คท์ให้มากขึ้นสามารถช่วยเราได้”

Facebook Comments