เนวิลล์สุดปลื้ม! 1 แข้งหงส์ หลังแดงเดือด+วอนท์ แข้งไก่รายนี้ร่วมทัพผี

แกรี่ เนวิลล์ กูรูคนดังแห่ง Sky Sports เผยว่า โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ คือตัวอย่างของกองหน้าที่ไม่จำเป็นต้องทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ แต่เหมาะสมอย่างยิ่งกับระบบทีมของเขา ทั้งนี้ลิเวอร์พูล เดินทางไปเยือนถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อคืนที่ผ่านมา (อาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2562) และจบลงด้วยผลเสมอ 1-1

              แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกนำไปก่อนในครึ่งแรกจากประตูของมาร์คัส แรชฟอร์ด ซึ่งต้องยอมรับว่า ประตูดังกล่าวโดนวิจารณ์พอสมควรเมื่อ VAR เลือกที่จะไม่ลงโทษวิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ จากการไปทำฟาวล์ดิว็อค โอริกี้ แต่หงส์แดงก็มาแบ่งแต้มสำเร็จในช่วงท้ายเกมจากประตูของอดัม ลัลลาน่า

   ปัญหาใหญ่อย่างนึงสำหรับแมนฯ ยูไนเต็ด ก็คือการขาดแคลนประตู แต่แรชฟอร์ด ที่โดนวิจารณ์อย่างหนักในฤดูกาลนี้ ก็แสดงให้เห็นว่าเขายังคงเป็นผู้เล่นสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสมอ โดยเฉพาะในเกมนี้ที่เป็นคนเบิกประตูขึ้นนำให้กับทีมและแสดงให้เห็นถึงความสุดยอดในการวิ่งหาตำแหน่ง อย่างไรก็ตาม ยังคงมีเครื่องหมายคำถามเกี่ยวกับความสม่ำเสมอในการเล่นของเขา 

             แกรม ซูเนสส์ แนะว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ควรหาผู้ทำประตูมาเพิ่ม แต่ แกรี่ เนวิลล์ คิดว่า ปีศาจแดงจำเป็นต้องหากองหน้าที่จำเพาะและเหมาะกับวิธีการเข้าทำของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ มากกว่าคนที่สามารถยิงประตูได้ และอดีตแบ็คขวาของ ‘ปีศาจแดง’ ก็เน้นย้ำว่า โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ คือตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบดังกล่าว เขาไม่ใช่กองหน้าที่ยิง 25 ประตูต่อฤดูกาล แต่เขาคือผู้เล่นในอุดมคติสำหรับการทำทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ และยังยอมรับว่าเขาชอบนักเตะบราซิเลียนรายนี้เอามากๆ

             เนวิลล์กล่าวเพิ่มเติมว่า เขาอยากเห็นผู้เล่นอย่างฟีร์มิโน่มาอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และยังอยากให้สโมสรเซ็นสัญญา ซน ฮึงมิน ของท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ที่มีค่าตัวราวๆ 22 ล้านปอนด์เมื่อ 4 ปีก่อน (จากการรายงานของ BBC) มาร่วมทีมเพราะพวกเขาเป็นกองหน้าประเภทหัวสร้างสรรค์และเคลื่อนที่ได้อย่างอิสระในแบบที่โซลชาร์กำลังต้องการจริงๆ มากกว่าหน้าเป้าทั่วไป

             “ลิเวอร์พูลเล่นด้วยกองหน้าที่เคลื่อนที่อิสระ 3 คน ฟีร์มิโน่ ไม่ได้ยิง 25 ประตูทุกปี แต่เขาทำหน้าที่ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ” เนวิลล์กล่าว “ผมชอบเขามากๆ เลย แต่ว่าเขาไม่ได้ยิง 25 ประตูนะ คุณยังสามารถเอาชนะได้โดยที่ไม่ต้องมีกองหน้าที่ยิง 25-30 ประตู” “ผมอยากได้ฟีร์มิโน่ เขาไม่ได้ยิง 25 ประตู ผมอยากให้ฟีร์มิโน่อยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมอยากได้ซน จาก ท็อตแน่ม ผมคิดว่ายูไนเต็ด อยากได้กองหน้าอย่างฟีร์มิโน่ อย่างซนของท็อตแน่ม ผู้เล่นแบบนั้น ผมไม่คิดว่าเขาต้องการกองหน้าแบบเดิมๆ ทั่วไป”


Facebook Comments