ธรรมดามาก! ตำนานดัตช์ จวกแม็กไกวร์ ฝีเท้าสวนค่าตัว “ฝีเท้าสมัครเล่นแต่ค่าตัวระดับโลก”

แม็กไกวร์ โชว์ฝีเท้าเต็มเวลาในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำศึก “แดงเดือด” เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยงานนี้ ฟาน เดอร์ ฟาร์ท เผยว่าตนมองไม่เห็นความเก่งฉกาจของนักเตะรายนี้ว่าคู่ควรกับจำนวนเม็ดเงินที่ “เร้ด เดวิลส์” จ่ายให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ตรงไหนเลย

อดีตมิดฟิลด์ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสปอร์ กล่าวว่า “เขาสามารถทำบางสิ่งได้ แต่ถ้าเขามีค่าตัวมหาศาลขนาดนั้น เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ น่าจะมีค่าตัว 300 ล้านปอนด์ (ราว 11,400 ล้านบาท) ถ้าผมลงเล่นเกมสมัครเล่นช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ มันง่ายมากที่ผมจะเจอกับผู้เล่น 3 คนซึ่งสามารถทำแบบนี้ได้ ผมพูดจริงจังเลยนะ มันอาจจะเป็นการพูดอะไรแบบโง่ๆ แต่ผมคิดแบบนั้นจริงๆ”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ฟาน เดอร์ ฟาร์ท แสดงความเห็นในเชิงลบต่อ แม็กไกวร์ เพราะก่อนหน้านี้เขาก็เคยวิจารณ์ผลงานของนักเตะในเวทีระดับชาติเกม เนชั่นส์ ลีก ที่ อังกฤษ แพ้ ฮอลแลนด์ 1-3 โดย อดีตจอมทัพ “อัศวินสีส้ม” ย้อนอดีตเกี่ยวกับผลงานของนักเตะรายนี้ว่าอ่อนด้อยที่สุดในแมตช์นั้น

“มันน่าตลกจริงๆ เพราะในช่วงระหว่างเกมเนชั่นส์ ลีก ผมทำงานให้กับสถานีโทรทัศน์ดัตช์ ผมยังจำได้ตอนที่เราพูดถึง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ว่าเป็นนักเตะที่ทำผลงานได้ห่วยที่สุดในสนาม จากนั้นอีกสองเดือนถัดมา เขามีค่าตัว 80-90 ล้านปอนด์ มันน่าเหลือเชื่อจริงๆ” ฟาน เดอร์ ฟาร์ท กล่าว

Facebook Comments