เจ็บแต่จริง! ตำนานแมนยูแซะปืนเหมือน”เด็กน้อย”หลังบุกพ่ายดาบคู่

ศึกพรีเมียร์ลีกนัดมันเดย์ไนท์เป็นการเจอกันระหว่าง “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูเต็ด ทีมน้องใหม่ เปิดบ้านพบกับ อาร์เซน่อล ซึ่งถ้าหากทีมดังจากกรุงลอนดอนสามารถเก็บ 3 แต้มจากเกมนี้พวกเขาจะกลับไปรั้งอันดับที่ 3 ของตารางตามเดิม แต่ผลการแข่งขันปรากฎว่าเป็นฝ่ายเจ้าบ้านที่เอาชนะไปได้ 1-0 จากการยิงของ ลีส มุสเซ็ต ในนาทีที่ 30 ทำให้ทีมของอูไน เอเมรี่ แพ้เป็นนัดที่ 2 ของฤดูกาลพร้อมกับรั้งอันดับที่ 5 ของตาราง

ล่าสุด เอฟร่า ที่ได้รับเชิญไปเป็นนักวิเคราะห์เกมนี้ให้กับ “สกาย สปอร์ต” ได้แสดงความคิดเห็นว่า อาร์เซน่อล ในตอนนี้กับในอดีตที่เขาเคยปะทะด้วยนั้นแทบจะไม่ได้แตกต่างกันเลย และไม่แปลกใจเลยที่ฟอร์มการเล่นของทัพปืนใหญ่ยังเปรียบเสมือนเด็กน้อยไม่ต่างจากในยุคของ อาร์แซน เวนเกอร์ เลยแม้แต่น้อย

“เชฟฟิลด์สมควรชนะ แต่ผมไม่แปลกใจเลยเกี่ยวกับอาร์เซน่อลเลย เมื่อ 10 ปีก่อนผมเคยเรียกพวกเขาว่า เด็กน้อย และพวกเขาก็ยังคงเป็นอยู่ เวลาที่ผมมองไปที่พวกเขาและคิดว่าเป็นเด็กน้อยนั่นเป็นความจริง ไม่ใช่ว่าผมไม่เคารพเวลาที่พูดแบบนั้นนะ พวกเขาดูดี แต่ไม่ได้ดูเป็นทีมที่จะเป็นผู้ชนะ พวกเขาชอบเล่นฟุตบอลสวยงาม แต่ผมไม่แฮปปี้มากเวลาที่ต้องเจอพวกเขา เพราะผมรู้วาชนะแน่นอน ผมไม่เห็นความเป็นผู้นำ ไม่เห็นคาแร็คเตอร์หรือบุคลิกใดๆเลย พวกเขาดูเป็นทีมที่จิตใจอ่อนแอมาก พวกเขามีผู้เล่นสำคัญอย่าง ดาวิด ลุยซ์, ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมยอง และ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ แต่ยังไม่มีอะไรที่ขาดไปในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มัตเตโอ เกนดูซี่เล่นเป็นมิดฟิลด์ แต่ก่อนหน้านั้นเขาเล่นในลีกรองของฝรั่งเศสและไม่ได้เล่นอย่างต่อเนื่องด้วย เขาเข้ามาอยู่ในทีมแล้วกลายเป็นคนที่ดีที่สุด ผมเคารพโอบาเมยอง กับลากาแซตต์นะ แต่ถ้าสองคนนี้ยิงไม่ได้พวกเขาจะมีปัญหา และมันไม่มีอะไรเปลี่ยนไปเลย ผมนี่คิดในใจว่า ‘เวนเกอร์อยู่ไหนอ่ะ?’ คือมันยังเหมือนเดิมเลย” เอฟร่า กล่าว

Facebook Comments