โซลชาร์ชมแนวรุกท็อปฟอร์ม ยันฝึกลูกโทษเพิ่ม เผย ‘ป็อก’ พักถึงธ.ค.

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ให้สัมภาษณ์หลังพาทีมบุกไปเอาชนะ นอริช ซิตี้ 3-1 โดยเขากล่าวชมผลงานของลูกทีม โดยเฉพาะการประสานงานระหว่าง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

👉 พวกเราท็อปฟอร์ม

“หลาย ๆ ช่วงของเกมนั้นถือว่าพวกเราเล่นได้น่าดูมาก มันเหมือนว่านักเตะของเรามีอิสระในการเล่นมากขึ้น และก็มีความมั่นใจมากขึ้นเมื่อเกมผ่านไปเรื่อย ๆ เมื่อลูกทีมของผมทิ้งความกดดัน และเล่นในแบบที่เรารู้ว่าพวกเขาสามารถเล่นได้ แบบที่พวกเขาทำในวันนี้ พวกเขาจะเป็นทีมที่ดูแล้วมีความสุขมาก”

👉 ชัยชนะเกมเยือนในลีกนัดแรกของฤดูกาล

“ชนะเกมเยือน 2 นัดในระยะเวลาแค่ 3 วัน ไม่เลวเลยนะ แน่นอน เราห่างจากเรื่องแบบนี้มานานแล้ว และมันก็เยี่ยมเลยที่เราทำได้อีกครั้ง ผลงานในวันนี้ถือเป็นสิ่งที่น่าพอใจ นี่เป็นสนามที่ยาก แต่เมื่อเรามีสมาธิ มีความมุ่งมั่น และเป็นฝ่ายเดินหน้าเข้าใส่ แบบที่เราทำในวันนี้ เราสามารถชนะได้ทุกทีม”

👉 เคมีในเกมรุก

“ผมคิดว่ามันจะพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ นะ มันวิเศษไปเลยที่ได้ อ็องโตนี่ (มาร์กซิยาล) กลับมา เขาหายไป 8 สัปดาห์ ซึ่ง แดน (เจมส์) และ มาร์คัส (แรชฟอร์ด) ก็ทำได้ดีมาก ๆ ในช่วง 2 เดือนนั้น ตอนที่เขายังไม่ฟิตสมบูรณ์ เกมรุกหลาย ๆ อย่างเล่นโดยอาศัยพวกเขาเป็นแกนหลัก คู่แข่งต้องตามประกบพวกเขา และนั่นก็ทำให้นักเตะคนอื่นมีพื้นที่ในการเล่นมากขึ้น อย่างเช่น อันเดรียส (เปเรร่า) ในวันนี้ ผมคิดว่าเขาก็ทำหน้าที่ได้วิเศษเลยนะ กองกลางของเราจะมีพื้นที่มากขึ้น ผลงานของเราขึ้นอยู่กับพวกกองหน้าด้วย เมื่อพวกเขาเล่นกันแบบนี้ มันจะเปิดพื้นที่ให้กับคนอื่น ๆ เราพยายามพัฒนาการประสานงานของทั้งคู่ (มาร์กซิยาล และ แรชฟอร์ด) ให้ดีขึ้น ดีขึ้น บางครั้งเราเล่นกองหน้าคู่ บางครั้งเราเล่นกองหน้า 3 คน แต่ผมพอใจกับทีมเราทั้งทีมแหละ”

👉 การสังหารจุดโทษ

“เรายิงพลาดมากี่ครั้งแล้วเนี่ย? ผมคิดว่าเราจะได้จุดโทษมากขึ้นเรื่อย ๆ นะ เพราะนักเตะของเราคล่องแคล่วมาก โดยเฉพาะแนวรุก 3 คน อ็องโตนี่, มาร์คัส หรือแม้กระทั่ง เจสซี่ (ลินการ์ด), เมสัน (กรีนวู้ด) และ แดน ทุกคนเร็วหมด กองหลังไม่สามารถมั่นใจ 100% ได้เลยตอนที่เขาสกัดพวกเขา เราจะได้จุดโทษมากขึ้นอีก และเราก็จะฝึกซ้อมกันให้มากกว่านี้ แม้ว่าทั้ง 2 ลูกในวันนี้ สมควรได้ยิงใหม่ก็ตามที เพราะผู้รักษาประตูขยับออกมาจากเส้นก่อน”

👉 ใครจะรับหน้าที่สังหารลูกจุดโทษลูกต่อไป?

“ผมจะพยายามให้ ฆวน มาต้า อยู่ในสนามก็แล้วกัน! เรามีนักเตะหลายคนที่ยิงช่วยให้เราชนะในเกมคาราบาวคัพ และก็ในเกมปรีซีซั่น ตอนนั้นทุกคนยิงเข้าหมด ยกเว้นแค่ในเกมที่มันมีความหมายจริง ๆ แบบนี้”

👉 มุมมองถึง VAR

“ลูกแรก ผมคิดว่ามันไม่ใช่ลูกจุดโทษนะ พวกเขาใช้เวลาถึง 2 นาทีในการตัดสินใจ นั่นหมายความว่ามันไม่ชัดเจน ดังนั้นสำหรับผม มันไม่ใช่การตัดสินที่ถูกต้อง ส่วนลูกที่ 2 เป็นจุดโทษแน่นอน ผมเองก็คงไม่พอใจเหมือนกันถ้าเราเสียลูกจุดโทษแบบลูกแรก แต่ก็ดีแล้วที่ มาร์คัส ทำตัวมีเกียรติ และจงใจยิงพลาด! (ประชด)”

👉 มาร์กซิยาลทำให้เกิดความแตกต่าง

“มันเป็นการยิงประตูที่ยอดเยี่ยมของอ็องโตนี่ เขาเป็นคนสำคัญของเรา เขาคือกองหน้าระดับท็อป ดังนั้น การได้เขากลับมา ฟิต ยิ้มแย้ม มีความสุขกับฟุตบอล นั่นถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเราเลยนะ เขาเคลื่อนที่ได้ฉลาดมาก และที่ผ่านมาเขาไม่ค่อยได้รับเครดิตในการเล่นเกมรับสักเท่าไหร่ ทั้งที่เขาเล่นเกมรับได้ฉลาดเช่นกัน เรารู้สึกว่า อ็องโตนี่ คือนักเตะคนสำคัญของเรา เวลาที่เขาไม่อยู่ในสนาม เราเห็นถึงผลกระทบ ดังนั้น เราจึงพอใจมากที่ได้เขากลับมา และก็ยิงประตูได้แบบนี้”

👉 ชมหัวจิตหัวใจของมาร์คัส

“มันเป็นการตอบโต้ที่วิเศษไปเลยนะ (หลังจากที่พลาดลูกจุดโทษ) แค่ได้เห็น มาร์คัส วิ่งไล่กวดกับ แม็กซ์ อาร่อนส์ เป็นระยะทาง 50 หลา แล้วเขาสกัดบอลตรงหน้าซุ้มม้านั่งสำรอง แค่นั้นก็เรียกได้ว่าเป็นการตอบโต้ที่ดีที่สุดที่คุณจะขอจากลูกทีมได้แล้วล่ะ”

👉 กองกลางดีขึ้น

“เฟร็ด เล่นได้วิเศษมาก เช่นเดียวกับ สก็อตตี้ (แม็คโทมิเนย์) ทั้ง 2 คนเล่นได้ดีมากในเกมลีก 2 นัดหลังสุด – ลิเวอร์พูล และในนัดนี้ ผมดีใจแทน เฟร็ด นะ เขามีช้วงเวลาที่ยากลำบาก แต่เขาค่อย ๆ พัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ และเขาจะเป็นนักเตะคนสำคัญของเราต่อจากนี้ เพราะเรายังมีนักเตะบางคนที่บาดเจ็บอยู่”

👉 ปอล ป็อกบา

“ผมไม่คิดว่าเราจะได้เห็น ปอล ก่อนเดือนธันวาคมนะ เขาจะหายหน้าไปสักพักเลย เขาต้องการการพักฟื้นเต็มที่ ผมไม่คิดว่าเขาจะกลับมาทันเกมกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด หลังพักเบรคทีมชาติด้วย ผมไม่ใช่แพทย์ แต่เขามีอาการบาดเจ็บบางอย่างที่ต้องใช้เวลาในการรักษา ใช่ มันเป็นอาการที่ข้อเท้านั่นแหละ”

Facebook Comments