กดไลค์ให้เลย! แลมพาร์ด ยก แรชฟอร์ด ยอดเยี่ยม หลังเชลซีพ่ายหวิวตกรอบ คาราบาวคัพ

 แฟรงค์ แลมพาร์ด ออกมายกย่อง มาร์คัส แรชฟอร์ด สำหรับ ‘ประตูสุดพิเศษ’ ที่ช่วยให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะเชลซี ไปในศึกคาราบาว คัพ เมื่อคืนที่ผ่านมา (พุธที่ 30 ตุลาคม 2562) ทั้งนี้ทีมของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปได้ซึ่งก็ต้องขอบคุณ 2 ประตูที่เฉียบขาดของแรชฟอร์ด ที่ช่วยให้ปีศาจแดงเอาชนะไป 2-1 ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์

             ดาวเตะทีมชาติอังกฤษมาทำประตูให้แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นนำในช่วงครึ่งแรกจากการยิงจุดโทษอันเด็ดขาด อย่างไรก็ตาม เจ้าถิ่นตามตีเสมอได้ในครึ่งหลังจากประตูอันยอดเยี่ยมของมิชี่ บาตชัวยี่ ซึ่งในช่วงที่สกอร์เท่ากัน แรชฟอร์ด ก็กลายเป็นผู้ทำประตูชัยให้ทีมผ่านเข้ารอบ 8 ทีมไป จากลูกฟรีคิกระยะร่วม 30 หลาที่เจ้าตัววิ่งมาสับเต็มข้อด้วยขวา บอลพุ่งส่ายเสียบใต้คานงามหยดชนิดวิลลี่ กาบาเยโร่ ผู้รักษาประตูเชลซีไม่มีโอกาสปัดป้อง

แม้ภาพรีเพลย์จะแสดงให้เห็นว่าลูกยิงฟรีคิกของแรชฟอร์ดนั้นจะไปโดนตัวผู้เล่นเชลซีแล้วเปลี่ยนทิศทางจนนำไปสู่ประตู แต่ในการให้สัมภาษณ์หลังเกมนั้น ผู้จัดการทีมวัย 41 ก็ได้ยกย่องกองหน้าวัย 21 สำหรับลูกยิงที่งดงามดังกล่าว

“ประตูที่ 2 นั้นไม่ได้เป็นลูกที่ต้องมาคิดรับมือด้วยซ้ำ” แลมพาร์ดกล่าว “มันเป็นสิ่งที่คาดไม่ถึงโดยสิ้นเชิง ไม่มีทีมไหนสามารถหยุดมันได้ ผมคิดในแง่ที่ว่าเราไม่ได้อยู่ในจุดที่ดีที่สุดของเรา เราช้าไปเล็กน้อยในการจ่ายบอลในครึ่งแรก” “มันคือเทคนิกที่ยอดเยี่ยม เราเคยเห็นมาร์คัส แรชฟอร์ด เตะบอลด้วยเทคนิกที่คล้ายๆ กันมาแล้ว ไม่ว่าคุณจะเป็นใครบนโลกใบนี้ คุณไม่สามารถยิงลูกเข้ามุมบนได้ตลอดเวลาหรอก”


Facebook Comments