แมนยูฯ ตั้งค่าหัว สมอลลิ่ง แล้ว! หลังยักษ์กัลโช่อยากซื้อขาด

มีรายงานข่าวจากประเทศอิตาลีที่เผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้บอกกับทางโรม่าไปว่า พวกเขาต้องการเงินราวๆ 20 ล้านยูโร (ประมาณ 17.22 ล้านปอนด์) สำหรับค่าตัวของคริส สมอลลิ่ง

              สมอลลิ่งสร้างความประหลาดใจให้แฟนบอลจำนวนมากเมื่อช่วงต้นฤดูกาลนี้หลังย้ายจากโอลด์ แทรฟฟอร์ด ไปยังถิ่นสตาดิโอ โอลิมปิโก้ ในกรุงโรม โดยหลังจากไม่มีรายชื่อใน 3 เกมแรกของพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลนี้ เขาก็ถูกมองเป็นส่วนเกินของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ และตกเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีรายชื่อถูกขายทิ้ง ติดแค่ว่าไม่มีทีมไหนที่ยื่นข้อเสนออย่างเป็นจริงเป็นจังเข้ามาก่อนตลาดปิด

 แต่โรม่าตัดสินใจที่จะยอมเสี่ยงกับดาวเตะวัย 29 รายนี้ และเปิดโอกาสให้เจ้าตัวได้ออกสตาร์ทในเกมเซเรีย อา 6 เกมติดต่อกันนับตั้งแต่บัดนั้น และเจ้าตัวก็ตอบแทนความไว้วางใจด้วยการทำประตูแรกในลีกสูงสุดอิตาลีให้กับทีมอันดับ 4 ของตารางโดยช่วยให้โรม่าเอาชนะอูดิเนเซ่ไป 4-0 เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และตอนนี้เจ้าตัวก็มีวี่แววว่าจะได้ย้ายทีมแบบถาวร

               จานลูก้า เปตราคี่ ผู้อำนวยการกีฬาของโรม่าได้ออกมาเผยว่า อยากเก็บปราการหลังรายนี้ไว้กับสโมสรต่อไปในช่วงสิ้นสุดฤดูกาล อย่างไรก็ตาม เขายืนยันว่า ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของสมอลลิ่งเองว่าเขาจะเล่นที่ไหนในฤดูกาลหน้า

               “ความตั้งใจของนักเตะนั่นแหละที่จะสร้างความแตกต่างอยู่เสมอ” เขากล่าว “ในช่วง 2-3 เดือนแรก เขาสามารถตั้งหลักและปรับตัวได้แล้ว ผมคิดว่าเขาเกิดมาเพื่อเล่นฟุตบอลอิตาเลียน ถ้าเขาเต็มใจที่จะอยู่ต่อ เราจะเปิดการเจรจากับยูไนเต็ด” “ความสัมพันธ์ระหว่างสองสโมสรนั้นมันยอดเยี่ยมและถ้ามีโอกาสเราจะมาประเมินกัน” “แต่การพูดคุยเหล่านี้จะเกิดขึ้นเมื่อตอนปิดไมค์และปิดโน้ตบุ๊คเท่านั้น”

Facebook Comments