แข้งเป้าหมายผีเตรียมขอย้ายม.ค.นี้หลังกลายเป็นส่วนเกินของทีม

มีรายงานข่าวจากประเทศเยอรมนีเผยว่า โธมัส มุลเลอร์ นักเตะที่เป็นเป้าหมายของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมกดดันสโมสรเพื่อการย้ายออกจากทีมบาเยิร์น มิวนิค  ในเดือนมกราคมเพื่อความก้าวหน้าในอาชีพค้าแข้งของตัวเอง

           ทั้งนี้ดาวเตะวัย 30 ที่เคยเป็นแข้งตัวหลักของทั้งสโมสรและทีมชาติต้องพบว่าตัวเองแทบจะกลายเป็นส่วนเกินของ นิโก้ โควัช ผู้จัดการทีม โดยดาวเตะเจ้าของแชมป์โลกได้ออกสตาร์ทแค่ 3 จาก 8 เกมบุนเดสลีกาเท่านั้นในฤดูกาลนี้ และล่าสุดที่ได้ออกสตาร์ทก็ตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 กันยายน ทั้งนี้ดาวเตะเจ้าของรางวัลรองเท้าทองคำฟุตบอลโลก 2010 และ 2014 ตกเป็นตัวสำรองในนัดที่เสือใต้ถล่มสเปอร์ส 7-2 ที่กรุงลอนดอน

          และแม้ว่าทีมจะโชว์ฟอร์มย่ำแย่และมีผลการแข่งขันที่ไม่สวยงามในนัดที่เจอกับฮอฟเฟ่นไฮม์ และ เอาก์สบวร์ก หลังเกมที่บุกไปถล่มสเปอร์ส แต่โควัชก็ให้โอกาสมุลเลอร์ได้ลงสนามรวมกันแค่ 40 นาทีจากเกมที่น่าผิดหวังดังกล่าว โดย Bild สื่อดังของเยอรมันเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมแล้วที่จะฉวยโอกาสจากอนาคตที่ไม่แน่ไม่นอนของมุลเลอร์และนำเขามาค้าแข้งยังถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ที่ต้องการกองหน้าตัวผลิตสกอร์เป็นอย่างมาก

           แต่แฟนๆ ของปีศาจแดงอาจจะรู้สึกกลัวๆ กับการเซ็นสัญญาซูเปอร์สตาร์ในวัย 30 จากบาเยิร์น เพราะในอดีตพวกเขาก็เคยผิดหวังมาแล้วจากบาสเตียน ชไวสไตเกอร์ ที่ย้ายมาค้าแข้งในอังกฤษเมื่อปี 2015 เพราะประตูเดียวของมุลเลอร์ในฤดูกาลนี้ก็คือในนัดที่เอาชนะเร้ด สตาร์ เบลเกรด 3-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

           ฟอร์มที่ไม่มีตกของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และการมาถึงของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เมื่อช่วงซัมเมอร์เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้มุลเลอร์ไม่ค่อยได้ลงสนามเป็นตัวจริง และจากรายงานของ Kicker ได้เผยว่า อินเตอร์ มิลาน ก็ให้ความสนใจกองหน้ารายนี้เช่นกัน อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนพวกเขาจะมองหากองกลางตัวโฮลด์บอลเป็นเป้าหมายแรกและน่าจะไล่ล่าเนมันย่า มาติช แทน

           คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ และ อูลี่ เฮอร์เนสส์ ผู้บริหารของเสือใต้ต่างก็ย้ำว่าต้องการเก็บมุลเลอร์ไว้กับทีมต่อไป แต่สัญญาของเขากำลังจะหมดลงในปี 2021 ดังนั้นเจ้าตัวอาจจะร้องขอย้ายทีมหากโควัชยังคงให้นั่งสำรอง โดยเฉพาะเมื่อสโมสรชั้นนำเข้ามายื่นข้อเสนอที่น่าสนใจ

Facebook Comments