ถอดใจก็ไม่ช่วยอะไร! ‘แรชฟอร์ม’ คิดบวก ผี ดีพอแซงจบท็อป 4

สถานการณ์บนตารางหลังผ่าน 11 แมตช์เดย์ ยูไนเต็ด อยู่อันดับ 10 เก็บไปเพียง 13 คะแนน ตามก้น เลสเตอร์ และ เชลซี ที่รั้งตั๋วแชมเปี้ยนส์ ลีก โควตาสุดท้ายอยู่ถึงสิบแต้ม 

อย่างไรก็ตามดาวเตะวัย 22 ปี ยังเชื่อมั่นศักยภาพทีมว่าขอเพียงติดเครื่องก็สามารถเข้าเบรกโกยชัยเป็นกอบเป็นกำ เมื่อถึงเดือนพฤษภาคม 2020 

 “ถามว่ายากไหมในการจบ 4 อันดับแรกก็มองว่าโจทย์หิน แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าเป็นไปไม่ได้เสียหน่อย อยากบอกเพื่อนๆไม่ต้องสนใจทีมอื่น ขอแค่เล่นฟุตบอลที่ดีสุดแบบของตัวเอง มีสมาธิแค่กับตัวเอง พยายามพัฒนาขึ้นเสมอก็พอ” แรชฟอร์ด ให้สัมภาษณ์ ‘สกาย สปอร์ตส์’

“ทางเดียวที่คำนึงคือเค้นฟุตบอลคุณภาพแบบ ยูไนเต็ด ออกมา เราจำเป็นต้องทำมันให้ได้ ง่ายๆแบบนั้น โดยเวลาเดียวกันต้องไม่สับสนในตัวเราเอง” 

“สิ่งสำคัญคือกู้ฟอร์มกลับมา – ผมมักนึกถึงเกมเหย้าของเรา หากคุณเล่นอย่างมีชีวิตชีวาบนสนาม, วิ่งบ้าพลัง, กระหาย เชื่อว่าจะชนะเกมมากกว่าทำแต้มหล่น” 

“โอลด์ แทฟฟอร์ด บ้านเราคือสถานที่พิเศษ หากเล่นได้ระดับนั้นโดยมีแฟนบอลหนุนหลัง ใครมาเยือนก็ลิ้นห้อย ยิ่งหากสามารถเร่งจังหวะเกมอย่างที่สามารถทำได้ดีสุดออกมา กล้าพูดว่าไม่มีหน้าไหนหยุดเราได้ สิ่งนั้นคือแบบร่างที่ต้องสร้างให้ได้” 

ยูไนเต็ด จะได้เล่นในบ้าน 2 นัดติดก่อนเบรกทีมชาติ พ.ย.โดยเป็นรายการ ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่มพบ ปาร์ติซาน เบลเกรด ( 7 พ.ย.) และพบ ไบรท์ตัน ( 10 พ.ย.) 

Facebook Comments