เปิดสถิติ! ป็อกบา มิดฟิลด์ผลงานดีสุดของปีศาจแดง

ปอล ป็อกบา กองกลางคนดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังมีผลงานโดยรวมใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2019-20 ดีกว่ามิดฟิลด์เพื่อนร่วมทีมหลายคนที่ได้ลงเล่นแบบต่อเนื่อง แม้ว่าเขาจะได้ลงเล่นเพียงไม่กี่นัดก็ตาม

    ป็อกบา โดนอาการบาดเจ็บตรงข้อเท้าเล่นงานอย่างต่อเนื่องจนทำให้ในฤดูกาลนี้เพิ่งได้ลงเล่นในลีกไปเพียง 5 เกม จากทั้งหมด 11 นัด ซึ่งไม่นานมานี้เจ้าตัวก็เปิดเผยว่าอาจจะต้องใช้เวลาพักรักษาตัวอีกอย่างน้อย 2 สัปดาห์ กว่าที่จะกลับมาซ้อมได้

    อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะได้ลงเล่นในลีกไป 5 เกม แต่ว่า ป็อกบา ก็ยังทำได้ 2 แอสซิสต์ และสร้างโอกาสทำประตูให้เพื่อนร่วมทีมได้อีก 13 ครั้ง ขณะที่กองกลางคนอื่นๆ ทำได้แย่กว่าเขาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อันเดรียส เปเรยร่า ที่ได้ลงเล่นในลีกไป 10 นัด แต่ทำได้ 1 แอสซิสต์ กับสร้างโอกาสทำประตู 12 ครั้ง และ เฟร็ด ที่สร้างโอกาสทำประตูได้ 6 หน แต่ยังไม่มีแอสซิสต์เลย จากการลงเล่น 7 นัด

    ทั้งนี้ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ก็ทำไปเพียง 1 แอสซิสต์ กับสร้างโอกาสทำประตูได้ 7 ครั้ง ตลอดการลงเล่นในลีก 11 เกม แต่รายของ แม็คโทมิเนย์ อาจจะพอเข้าใจได้ว่าทำไมถึงทำผลงานในเกมรุกได้แย่กว่า ป็อกบา เพราะเขามักจะถูกสั่งให้รับบทบาทเป็นมิดฟิลด์ตัวรับมากกว่า ต่างกับ เปเรยร่า และ เฟร็ด ที่มักจะได้รับหน้าที่แบบ ป็อกบา อยู่บ่อยๆ

เปิดสถิติ!ป็อกบามิดฟิลด์ผลงานดีสุดของแมนยู
Facebook Comments