สุดแฮปปี้! โซลชาร์ชมลูกทีมฟอร์มแกร่ง ชี้ชัยชนะนัดสำคัญก่อนพักเบรค

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่เอาชนะ ไบรท์ตัน 3-1 พาทีมขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 7 ในตาราง

👉 ผลงานที่น่าดีใจ

“มันยอดเยี่ยม และก็น่าดีใจมากเลยนะ เวลาที่ได้เห็นทีมของเรา ได้เห็นนักเตะของเราเล่นกันแบบนี้ ผมรู้ว่าวันนี้จะมีแฟน ๆ ยูไนเต็ดบางคน – โดยเฉพาะเด็ก ๆ – ที่กลับบ้านไปแล้วพูดกับตัวเองว่า ‘ผมอยากเป็นเหมือนกองหน้าในทีม, ผมอยากเป็นเหมือน แบรนดอน วิลเลี่ยมส์, แดน เจมส์, มาร์คัส แรชฟอร์ด’ นั่นแหละคือสิ่งที่เราต้องการจะทำ ปีนี้เรายังทำแบบนั้นได้ไม่มากพอ แต่ผมคิดว่าวันนี้พวกเราวิเศษมาก”

👉 ประทับใจวิลเลี่ยมส์

“เขา (แบรนดอน วิลเลี่ยมส์) วิเศษไปเลยนะ เกือบยิงประตูได้ เกือบทำแอสซิสต์ได้ แถมยังเล่นเกมรับได้ยอดเยี่ยมมากด้วย ผมดีใจแทนเด็กคนนี้จริง ๆ เขามีเดือนที่สุดยอดไปเลย”

👉 การประสานงานของแนวรุก

“คุณอาจจะพูดกันถึงประตูที่เรายิงได้ แต่อย่าลืมจังหวะการประสานงานกันด้วย – การทำงานของ อ็องโตนี่ (มาร์กซิยาล) ตรงกลาง ช่วยให้ มาร์คัส, แดน และ อันเดรียส (เปเรร่า) มีพื้นที่ให้วิ่ง ผมคิดว่า อ็องโตนี่ เล่นได้วิเศษมากในวันนี้”

👉 แรชฟอร์ดเสียดายที่ยิงไม่ได้มากกว่านี้

“เขาหัวเสียแต่ก็ยังมีรอยยิ้มนะ คุณจะเห็นได้ว่าเขาสนุกกับเกม เขาแค่ไม่พอใจที่ยิงประตู หรือทำแอสซิสต์เพิ่มไม่ได้ ถ้าผมเป็นกองหลัง ผมจะไม่อยากเจอแนวรุกของยูไนเต็ด ยิ่งตอนที่พวกเขาดาหน้ากันวิ่งเข้าหาแบบนี้”

👉 สุขสันต์วันเกิด แดเนียล เจมส์!

“เขามีอิทธิพลต่อทีมมาก ๆ ทั้งในและนอกสนาม ทัศนคติของเขา วิธีที่เขาดูแลตัวเอง บุคลิกที่นอบน้อมของเขา การก้มหน้าก้มตาทำงานของเขา และเมื่อก้าวลงสู่สนาม เขาทำผลงานให้ทุกคนเห็น มาหวังกันเถอะว่าเขาจะทำได้แบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ และผมคิดว่าเขานี่เป็นวันเกิดที่เขามีความสุขนะ”

👉 อาการบาดเจ็บของแม็คโทมิเนย์

“เขาดูมีอาการเจ็บปวดที่ข้อเท้า ผมไม่ใช่แพทย์ แต่มันดูจะเป็นอาการที่เจ็บไม่น้อยเลยแหละ”

👉 ชัยชนะที่สำคัญก่อนพักเบรคทีมชาติ

“เมื่อคุณเล่นได้แบบนี้ คุณย่อมต้องการให้เกมนัดต่อไปมาถึงทันที พักเบรคทีมชาติครั้งล่าสุดถือว่ามาในช่วงเวลาที่ดีเยี่ยมสำหรับเรา เราทำได้ดีขึ้นมากนับตั้งแต่พักเบรคมา แม้ว่าเราจะผิดหวังกับเกมในสัปดาห์ก่อน แต่โดยรวมแล้ว 7 นัด, ชนะ 5 เสมอ 1 นัดกับลิเวอร์พูล นี่เป็นผลงานที่ดีขึ้นนะ”

Facebook Comments