สมดังใจหวัง! ฮากรีฟส์เผยคำพูดเฟอร์กูสันตอนตนซบแมนยู

โอเว่น ฮากรีฟส์ อดีตกองกลางชาวอังกฤษ เปิดเผยว่าตอนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ดึงเขาไปร่วมทัพนั้น เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมของที่นั่นพูดกับเขาว่าสาเหตุที่ “ปีศาจแดง” ดึงเขาไปร่วมทีมก็เพราะต้องการให้เขาช่วยพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองให้ได้

ฮากรีฟส์ ไปอยู่กับทีมเยาวชนของ บาเยิร์น มิวนิค ในปี 1997 ก่อนจะได้ขึ้นทีมชุดใหญ่ของ “เสือใต้” ในปี 2000 ซึ่งเขาก็ช่วยให้ทีมดังของแคว้นบาวาเรียได้แชมป์ไปครองหลายรายการ โดยหนึ่งในนั้นคือแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาล 2000-01 และเขาก็ได้ลงเล่นในนัดชิงชนะเลิศที่ บาเยิร์น เอาชนะ บาเลนเซีย ในช่วงดวลจุดโทษด้วย

หลังจาก ฮากรีฟส์ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ บาเยิร์น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ตัดสินใจดึงดาวเตะชาวอังกฤษมาร่วมทีมด้วยค่าตัวราว 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 646 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2007 ซึ่งเขาก็ช่วยให้ทีมได้ทั้งแชมป์ลีกและ แชมเปี้ยนส์ ลีก ตั้งแต่ซีซั่นแรกกับทีม แต่หลังจากนั้นเจ้าตัวก็โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างหนักจนได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่รวมเพียง 5 นัดในทุกรายการ ในระหว่างฤดูกาล 2008-09 จนถึงซีซั่น 2010-11

“มัน (การตัดสินใจย้ายออกจาก บาเยิร์น) เป็นเรื่องที่ทำได้ยากมากๆ ตอนนั้นมีหลายทีมอยากได้ผม ที่จริงจะบอกว่าแทบทุกทีมให้ความสนใจในตัวผมก็ว่าได้ แต่ผมน่ะจะยอมย้ายออกจาก บาเยิร์น มิวนิค ก็ต่อเมื่อได้ไปเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เท่านั้น และผมจำได้แม่นยำเลยว่าตอนนั้น เซอร์ อเล็กซ์ พูดกับผมว่า -หนึ่งในสาเหตุที่ฉันเซ็นสัญญากับนายก็เพื่ออยากให้นายช่วยให้เราได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ฉันคิดว่านายจะช่วยเราในเรื่องนั้นได้- ซึ่งผมก็ตอบไปว่า -ผมมาที่นี่ก็เพื่อเรื่องนั้นนั่นแหละครับ เจ้านาย-“

Facebook Comments