ยังไม่ใช่แมนยู ! ฮาแลนด์ โผล่สนามซ้อมทีมดังพรีเมียร์พร้อมพ่อ

เออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาแลนด์ ตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าจะมีความเป็นไปได้ที่เจ้าตัวจะย้ายไปร่วมทีมอาร์เซนอล หลังจากมีรายงานว่าดาวยิงรายนี้ได้ไปเยี่ยมชมสนามซ้อมของสโมสรในกรุงลอนดอนแห่งนี้กับคุณพ่อของเขา

             ฮาแลนด์ แข้งตัวเก่งชาวนอร์เวย์ พุ่งขึ้นมาเป็นหนึ่งในนักเตะที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดคนนึงในยุโรปหลังระเบิดฟอร์มฮอตยิงกระจายให้กับ เร้ดบุลล์ ซัลซ์บวร์ก ยอดทีมจากออสเตรีย โดยเฉพาะในเวทียูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยมี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ตกเป็นข่าวว่าให้ความสนใจแข้งวัย 19 รายนี้

             แต่ล่าสุด Sport Bild สื่อดังของเยอรมนีก็ได้รายงานข่าวที่น่าสนใจว่า ฮาแลนด์และคุณพ่อของเขาอย่าง อัลฟ์-อิงเก้ ที่เคยค้าแข้งกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลีดส์ ได้ไปเยี่ยมชมสนามซ้อมของอาร์เซนอลเป็นการส่วนตัวเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับสโมสรและสิ่งอำนวยความสะดวกของลอนดอน โคลนีย์

            ทั้งนี้ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า อัลฟ์-อิงเก้ ก็เคยทำแบบเดียวกันคือไปเยี่ยมชมสนามซ้อมแคร์ริงตันเพื่อไปดูว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถนำเสนออะไรให้ลูกชายของเขาบ้าง แต่ Sport Bild ยังอ้างว่าเขาแนะนำลูกชายของเขาให้มุ่งหน้าไปค้าแข้งยังเวทีบุนเดสลีกาท่ามกลางความสนใจจาก บาเยิร์น มิวนิค ก่อนที่จะย้ายไปค้าแข้งยังเวทีพรีเมียร์ลีก ต่อไป

นอกจากนี้ยังมีการอ้างว่า แอร์เบ ไลป์ซิก ที่มีเจ้าของเดียวกันกับสโมสรปัจจุบันของเขาคือ เร้ดบุลล์ ซัลซ์บวร์ก ก็จะได้รับข้อเสนอให้เซ็นสัญญาฮาแลนด์ในราคาที่ถูกมากๆ คือแค่ 25.7 ล้านปอนด์ซึ่งน้อยกว่าราคาที่จะขายให้ทีมอื่นๆ ในราคา 85 ล้านปอนด์อยู่เยอะเลยทีเดียว

            อาร์เซนอลสุ่มเสี่ยงต่อการที่จะสูญเสีย ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง หรือไม่ก็ อเล็กซองดร์ ลากาแซ็ตต์ หากพวกเขาไม่สามารถกลับไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ ซึ่งก็มีความเป็นไปได้สูงที่พวกเขาจะหันไปคว้าฮาแลนด์มาร่วมทีมหากคนใดคนนึงย้ายทีม 

            ทางด้านแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ถือไพ่เหนือกว่าเนื่องจากเคยมีสายสัมพันธ์กับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ที่เคยหยิบยื่นโอกาสในการประเดิมสนามของเขากับทีมโมลด์ โดยมีรายงานว่า กุนซือปีศาจแดงแนะนำให้สโมสรเซ็นแข้งรายนี้ในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้

Facebook Comments