ผีหรือเปล่า ? น้ามู ลั่น เรียนรู้ความผิดพลาดพัฒนาสเปอร์ส

 โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุกีสของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันตนจะเรียนรู้จากความผิดพลาดในการกุมบังเหียนสโมสรก่อนหน้านี้ เพื่อที่จะนำมาพัฒนาทัพ “ไก่เดือยทอง” ให้ประสบความสำเร็จในฤดูกาล 2019/2020

              “เฮียมู” มีโอกาสให้สัมภาษณ์กับสื่ออย่างเป็นทางการเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังจากที่เจ้าตัวได้รับการแต่งตั้งให้นั่งกุมบังเหียนทัพสเปอร์ส แทนที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ที่โดนสั่งปลดฟ้าผ่า โดย มูรินโญ่ ซึ่งโดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไล่ออกเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ยอมรับว่าตนสามารถเรียนรู้ช่วงเวลาผิดพลาดในการทำงานให้ “ผีแดง” เพื่อมาปรับใช้กับต้นสังกัดใหม่

              นายใหญ่เลือดฝอยทอง ซึ่งโดนไล่ออกจากการกุมบังเหียน 2 ครั้งหลังสุด (เชลซี และ แมนฯ ยูไนเต็ด) เปิดใจว่า “ผมคิดมาตลอดในช่วง 11 เดือนที่ผ่านมามันไม่ได้เสียเปล่าเลย มันช่วงเวลาหลายเดือนที่ได้ครุ่นคิด, วิเคราะห์ และเตรียมตัว คุณไม่เคยสูญเสียดีเอ็นเอของคุณ คุณไม่เคยสูญเสียความเป็นตัวตนของตัวเอง”

              “สำหรับผมมันเป็นเวลาที่ได้ครุ่นคิดเกี่ยวกับหลายๆ เรื่อง ช่วงระหว่างอาชีพของผมแน่นอนว่าผมเคยทำผิดพลาดหลายอย่าง ผมแข็งแกร่งขึ้น, รู้สึกผ่อนคลาย เต็มไปด้วยแรงกระตุ้น ผมพร้อมแล้ว และคิดว่านักเตะคงรู้สึกได้ถึงสิ่งนั้นในช่วง 2 วันนี้ ผมพร้อมที่จะสนับสนุนพวกเขา นี่ไม่ได้เกี่ยวกับตัวผม มันเกี่ยวกับสโมสร ผมอยู่ที่นี่เพื่อพยายามช่วยทุกๆ คน”

              ขณะเดียวกับ มูรินโญ่ ยังกล่าวยกย่อง โปเช็ตติโน่ ว่า “ผมต้องกล่าวยกย่องเขสำหรับงานที่เขาได้ทำเอาไว้ สโมสรแห่งนี้จะยังคงเป็นบ้านของเขาเสมอ ที่สนามฝึกซ้อมยังคงเป็นสนามซ้อมของเขา ประตูยังเปิดกว้างต้อนรับเขาตลอด เขาสามารถมาที่นี่เมื่อไหร่ก็ได้ที่เขาต้องการ เมื่อไหร่ที่เขาคิดถึงนักตะ เมื่อไหร่ที่เขาคิดถึงผู้คนที่เคยทำงานด้วย ประตูพร้อมเปิดต้อนรับเขาเสมอ เขาจะได้พบกับความสุขที่สุดอีกครั้ง เขาจะได้พบกับสโมสรที่ยิ่งใหญ่อีกครั้ง เขาจะมีอนาคตที่สุดยอดแน่นอน”

Facebook Comments