กลัวที่ไหนอ่า! โซลชา ลั่นไม่กดดันข่าวลือแมนยูเล็งตั้งพอช

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยตนไม่ได้รู้สึกเกิดแรงกดดันมากขึ้นจากเรื่องที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ กำลังอยู่ในช่วงว่างงานหลังเพิ่งโดน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สั่งปลดฟ้าผ่าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

“พอช” กลายเป็นเทรนเนอร์เนื้อหอมในทันทีหลังจากโดน สเปอร์ส ไล่ออก และทำให้เกิดกระแสข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องว่าแฟนบอล “เร้ด อาร์มี่” อยากให้ทีมรักปลด โซลชา ออก และจัดการแต่งตั้ง โปเช็ตติโน่ ซึ่งเป็นกุนซือที่ “ผีแดง” อยากได้ตัวมานาน เข้ามาแทนที่

    โซลชา ซึ่งเข้ามาทำงานแทน โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ปัจจุบันกุมบังเหียนทัพ “ไก่เดือยทอง” ยืนยันว่าตนไม่ได้รู้สึกกดดันกับข่าวลือเรื่อง โปเช็ตติโน่ แม้แต่นิดเดียว “ไม่เลย ผมไม่ได้รู้สึกเดือดเนื้อร้อนใจอะไรทั้งนั้น ผมได้ทำงานที่ดีที่สุดในโลก และถ้าคุณมีงานหรือไม่มีงานก็ตาม คุณย่อมอยากทำงานนี้”

    “ดังนั้นมันไม่ใช่เรื่องสำคัญว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นรอบๆ ข้าง ผมต้องโฟกัสงานของผมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทำผลงานให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ผมได้คุยกับ เอ็ด (วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารแมนฯ ยูไนเต็ด) และเจ้าของสโมสรตลอดเกี่ยวกับความก้าวหน้าของเรา และนั่นไม่มีการเปลี่ยนแปลงถ้ามีการเปลี่ยนผู้จัดการทีมคนอื่น”

    “มันเป็นเรื่องดีที่ โชเซ่ กลับมาทำงาน โดยเฉพาะสำหรับพวกคุณ และบางทีก็สำหรับผมด้วย เพราะคุณจะได้พูดหรือเขียนทุกๆ เรื่อง สำหรับ เมาริซิโอ มันเป็นเรื่องน่าเศร้าจริงๆ เมื่อหนึ่งในเพื่อนร่วมอาชีพของคุณซึ่งเป็นคนดีมากๆ ต้องเสียงานของเขา โดยเฉพาะก่อนช่วงคริสต์มาส ดังนั้นผมขออวยพรให้เขาพบกับสิ่งที่ดีที่สุดในทุกๆ เรื่อง”

    ส่วนคำถามที่ว่ารู้สึกแปลกใจไหมที่ โปเช็ตติโน่ โดนไล่ออก ทั้งๆ ที่เมื่อ 6 เดือนก่อนนำสโมสรทะลุเข้ารอบชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (แพ้ ลิเวอร์พูล) โดย โซลชา แสดงความเห็นว่า “ในวงการฟุตบอลคุณไม่มีอะไรต้องประหลาดใจ หรือช็อกเลย แต่ผมต้องการโฟกัสเฉพาะทีมของเราเท่านั้น”

Facebook Comments