น่าผิดหวัง! โซลชา ร่ายยาวเป็นชุดบุกเสมอเชฟยูฯ

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมเก้าอี้ร้อน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดใจยอมรับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่มีความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะมากกว่าทัพ “ปีศาจแดง” ในแมตช์เสมอกันสุดมัน 3-3 เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

    แมนฯ ยูไนเต็ด บุกมายังถิ่นบรามอลล์ เลน พร้อมกับต้องตกเป็นรองเมื่อโดนเจ้าบ้านนำ 2-0 หลังจากเกมผ่านไป 52 นาที จากผลงานดีมีคุณภาพของ จอห์น เฟล็ค กับ ลีส์ มุสเซต อย่างไรก็ตาม “ผีแดง” ใช้เวลา 7 นาทีในการยิง 3 ประตูรวดแบบทบต้นทบดอกจาก แบรนดอน วิลเลี่ยมส์, เมสัน กรีนวู้ด ซึ่งเพิ่งเปลี่ยนตัวลงมาเล่นในครึ่งหลัง และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

ในช่วงเวลานั้นทีมเยือนกำ 3 คะแนนเอาไว้ในมือแล้ว แต่ดันพลาดปล่อยให้ โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่ย์ ยิงตีเสมอได้สำเร็จ แม้ตอนแรก อังเดร มาร์ริเนอร์ จะมีการเช็ควีเออาร์ แต่สุดท้ายก็ยืนยันให้เป็นประตู ส่งผลให้พวกเขาเก็บได้เพียง 1 คะแนนเท่านั้น พร้อมขยับขึ้นมาอยู่ที่ 9 ด้วยการมี 17 คะแนน ห่างจาก ลิเวอร์พูล จ่าฝูง 20 แต้ม

    โซลชา เปิดใจหลังเกมว่า “เราทำผลงานได้ย่ำแย่ที่สุด มันทำให้ผมคิดถึงเกมเยือน เอฟเวอร์ตัน เมื่อซีซั่นที่ผ่านมาตอนที่ตามหลัง 0-2 และแพ้ 0-4 ผมอยากจะเปลี่ยน 11 ตัวผู้เล่นในช่วงพักครึ่ง ยกเว้นผู้รักษาประตู มันไม่ใช่สิ่งที่คุณไม่สามารถหาเหตุผลได้ในเวลานี้ แต่พวกเขาดูเหมือนอยากที่จะได้ชัยชนะมากกว่าเรา ที่สำคัญพวกเขาเล่นตามเกมมากกว่าที่เราทำ”
    
    “พวกเขาเชื่อในสิ่งที่พวกเขาทำมากกว่าเรา แต่บางครั้งมันเกิดความแตกต่างกันนิดหน่อย การที่เรายิงเข้าเป้าแค่ครั้งเดียวในครึ่งแรก นั่นเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้จริงๆ มันยังไม่ดีพอ ในวงการฟุตบอล บางครั้งมันต้องมีอะไรที่อยู่เหนือแท็คติก, แรงกระตุ้น และความมุ่งมั่น”

    “แฟนบอลในครึ่งแรกและพลังจากทีมของพวกเขาเมื่อเปรียบกับเรามันแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ผมทั้งโกรธ, ผิดหวัง ผมไม่รู้ว่าพวกคุณต้องการอารมณ์แบบไหน และผมต้องกระตุ้นลูกทีมในช่วงพักครึ่ง ทันทีที่พวกเขาพยายามหลายๆ อย่าง และขจัดความกลัวออกไป หลังจากที่เรายิงประตูได้ และพลังของเรากลับคืนมา ความเชื่อมั่นก็กลับมา” โซลชา ระบุ

Facebook Comments