ราวฟ้ากับเหว! แฟนจวกแมนยูปล่อยสมอลลิ่งเลือกเก็บโจนส์

สาวก แมนฯ ยูไนเต็ด หลายรายออกมาจวกทีมรักของตัวเองที่ดำเนินแผนการทำทีมได้ผิดพลาดด้วยการปล่อย คริส สมอลลิ่ง ไปเล่นกับ โรม่า แบบยืมตัว แต่ดันเก็บ ฟิล โจนส์ เอาไว้กับทีมต่อ หลังจากล่าสุด สมอลลิ่ง เล่นได้ยอดเยี่ยม ส่วน โจนส์ ฟอร์มห่วยสุดๆ

แฟนบอลหลายคนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความไม่พอใจที่ต้นสังกัดปล่อย คริส สมอลลิ่ง ไปเล่นกับ อาแอส โรม่า แบบยืมตัว แต่ยังเก็บ ฟิล โจนส์ เอาไว้ใช้งานต่อ หลังจากฟอร์มในนัดล่าสุดของทั้งคู่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด

การที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทุ่มเงิน 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,040 ล้านบาท) เพื่อคว้าตัว แฮร์รี่ แม็กไกวร์ มาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์ของปีนี้ ทำให้พวกเขามีตัวเลือกในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กหลายคน ก่อนที่ สมอลลิ่ง จะย้ายไปอยู่กับ โรม่า ด้วยสัญญายืมตัวจนกระทั่งจบฤดูกาล

ทั้งนี้ สมอลลิ่ง ทำผลงานได้โดดเด่นหลายนัดในสีเสื้อของ โรม่า โดยในเกมล่าสุดที่ชนะ เบรสชา 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมานั้น เขาถึงขั้นทำประตูเอง 1 ลูก และมีส่วนช่วยให้ทีมทำได้อีก 2 ประตูด้วย ตรงข้ามกับ โจนส์ ที่ได้ลงเล่นในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เสมอกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 3-3 ในวันเดียวกัน แต่กลับโชว์ฟอร์มได้ย่ำแย่สุดๆ

ฟอร์มดังกล่าวทำให้ “เร้ด อาร์มี่” หลายส่วนไม่พอใจกับทีมมากขึ้นไปอีกที่ตัดสินใจวางแผนการทำทีมผิดพลาด และโพสต์ข้อความหลายแบบลง ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิต อย่างเช่น “ฟิล โจนส์ ยังเป็นนักเตะ ยูไนเต็ด ได้ยังไงกัน ? มันบ้ามากๆ ที่พวกเขาปล่อย สมอลลิ่ง ออกไป และอีกฝ่ายก็กำลังทำได้ยอดเยี่ยมกับ โรม่า ใน เซเรีย อา”, “เราปล่อย คริส สมอลลิ่ง ออกไป และเก็บ ฟิล โจนส์ เอาไว้ น่าตลกสิ้นดี”, “ที่จริงตอนที่มันมีการย้ายทีมน่ะผมพูดอย่างนี้ไปแล้ว แต่วันนี้ถือเป็นวันที่ดีที่จะพูดถึงเรื่องนั้นอีกครั้ง การปล่อย สมอลลิ่ง ออกไป โดยที่ยังเก็บ ฟิลิป แอนโธนี่ โจนส์ เอาไว้มันเป็นความผิดระดับการก่ออาชญากรรม” และ “สมอลลิ่ง ในวันนี้ : พาทีมเก็บคลีนชีท, ทำประตูได้, ทำไป 2 แอสซิสต์ ส่วน โจนส์ ในวันนี้ เล่นแบบมีเรี่ยวแรงนิดเดียว, เผลอฆ่าหนูด้วยการบีบมันแรงเกินไป, เสียประตู” เป็นต้น

Facebook Comments