แทนเชฟฯ! แมนยูจ่อปิดดีลบริษัทจีนเป็นสปอนเซอร์บนเสื้อชุดแข่ง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงในการให้ ไฮเออร์ บริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านรายใหญ่ของประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เข้ามาเป็นสปอนเซอร์บนหน้าอกชุดแข่งรายใหม่ของพวกเขา ด้วยมูลค่าสูงเป็นสถิติโลกที่ฤดูกาลละ 70 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,660 ล้านบาท) ตามรายงานของ เดอะ ซัน สื่อชื่อก้องของเมืองผู้ดี

เชฟโรเล็ต บริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่ที่เป็นสปอนเซอร์บนหน้าอกชุดแข่งเจ้าปัจจุบันของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะหมดสัญญากับทีมในช่วงซัมเมอร์ ปี 2021 แล้ว ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมามันก็มีข่าวลือว่า เชฟโรเล็ต จะไม่ต่อสัญญากับพวกเขา เพราะมองว่าเงินจำนวน 64 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,432 ล้านบาท) ต่อซีซั่นที่พวกเขาจ่ายให้ “ปีศาจแดง” มันเยอะเกินไป

ทั้งนี้ เดอะ ซัน บอกว่าผู้บริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เจรจากับตัวแทนของ ไฮเออร์ มาแล้วหลายครั้ง ขณะที่ตัวแทนของบริษัทจากจีนก็มาอยู่ที่สหราชอาณาจักรตั้งแต่สัปดาห์ก่อน โดยยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้องการเงินจาก ไฮเออร์ ฤดูกาลละ 70 ล้านปอนด์ขึ้นไป และทาง ไฮเออร์ ก็ไม่มีปัญหาอะไรที่จะจ่ายให้มากขนาดนั้น แถมมันอาจจะมีการบรรลุข้อตกลงกันได้ในเร็วๆ นี้ด้วย

เป็นที่เชื่อว่า ไฮเออร์ จะให้โลโก้ของหนึ่งในแบรนด์ของพวกเขามาอยู่บนหน้าอกชุดแข่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตาม เดอะ ซัน เสริมว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่ปิดโอกาสที่จะเจรจากับบริษัทอื่นเช่นกัน เผื่อว่าจะมีใครที่ให้ข้อเสนอดีกว่าในช่วงโค้งสุดท้าย หลังจากที่มีคนติดต่อเข้าไปหาพวกเขาเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องการเป็นสปอนเซอร์บนชุดแข่งเยอะมาก นับตั้งแต่ที่มีข่าวลือว่า เชฟโรเล็ต จะไม่ต่อสัญญากับทีมแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 20 สมัย โดยทาง แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่ให้ความเห็นใดๆ ทั้งนั้นกับข่าวในครั้งนี้

Facebook Comments