ลินการ์ดเผยตำนานระดับแชมป์โลกเคยให้คำแนะนำ

เจสซี่ ลินการ์ด ปีก แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ เคยได้คำแนะนำจาก โรนัลดินโญ่ ในเรื่องที่ต้องเล่นอย่างมีความสุขอยู่ตลอด พร้อมเชื่อว่ากำลังค่อยๆ คืนฟอร์มเก่งแล้ว

ลินการ์ด ทำผลงานได้ย่ำแย่ตลอดช่วงที่ผ่านมา โดยเขาเพิ่งทำประตูแรกในรอบ 10 เดือนได้ ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม แอล นัดที่ต้นสังกัดออกไปแพ้ อัสตาน่า 1-2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา แต่เขาก็มักจะลงเล่นด้วยสีหน้ายิ้มแย้มอยู่บ่อยๆ ต่อให้จะโดนหลายคนรุมตำหนิเรื่องฟอร์มก็ตาม

ดาวเตะชาวอังกฤษเผยว่า “ตอนที่ผมดูคลิปของ โรนัลดินโญ่ ผมก็เห็นว่าเขายิ้มอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม มันแสดงให้เห็นถึงความรักที่เขามีต่อเกมฟุตบอล ผมจำได้ว่าเคยเจอเขาที่ อเมริกา เมื่อไม่กี่ปีก่อน และเขาก็บอกกับผมว่า -ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น จงรู้สึกสนุกกับการเล่นฟุตบอลอยู่เสมอ นายต้องเล่นโดยที่ยิ้มไปด้วยอยู่ตลอด-“

“หลังจากนั้นเป็นต้นมาผมก็ทำอย่างนั้นอยู่เรื่อยๆ มันเป็นประสบการณ์ที่ชวนบ้ามากๆ อยู่แล้วจากการที่ตอนแรกคุณได้แค่ดูคลิปของเขาแล้วได้เจอเขาจริงๆ และมันก็รู้สึกน่าตื่นเต้นมากขึ้นไปอีกเมื่อเขาให้คำแนะนำกับผม คุณจะรับฟังคำแนะนำของหนึ่งในคนที่เก่งที่สุดตลอดกาลเป็นธรรมดา”

“ทันทีที่ผมได้เตะบอลผมก็รู้สึกมีความสุข ผมสนุกกับการเล่นฟุตบอลตั้งแต่ตอนที่โตขึ้นมาแล้ว และอยากนำความสนุกมาสู่ทีมชุดใหญ่ด้วย คุณจะหยุดยิ้มตอนอยู่ในสนาม และหยุดมีความสุขไม่ได้เด็ดขาด ทุกคนต่างก็มีความฝันที่จะได้เป็นนักฟุตบอล การได้เป็นนักฟุตบอลมันก็ถือว่าความฝันของเราเป็นจริง และมันก็ทำให้เราอยู่ในสถานะที่ดี ดังนั้นสิ่งเดียวที่เราทำได้คือยิ้มอย่างมีความสุข แน่นอนว่าคุณอยากชนะอยู่แล้ว แต่การเล่นอย่างสนุกคือสิ่งที่สำคัญมากๆ”

ลินการ์ด แสดงความเชื่อด้วยว่าตนกำลังค่อยๆ กลับไปคืนฟอร์มเก่ง “ผมเป็นนักเตะที่ชอบทำประตู, ชอบทำแอสซิสต์ สำหรับผมแล้วผมต้องกลับไปเล่นแบบนั้นให้ได้ ผมต้องกลับไปโชว์ฟอร์มเก่งให้ได้ และผมก็รู้สึกว่าผมกำลังกลับไปยังจุดนั้นได้ แม้ว่าจะกำลังเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไปอย่างช้าๆ ก็ตาม

Facebook Comments