ไม่เห็นความต่าง! บาร์นส์ เชื่อแข้งหงส์ไม่ได้เก่งกว่าเด็กผี

 ลิเวอร์พูลนำเป็นจ่าฝูงในเวทีพรีเมียร์ ลีก มีคะแนนนำอันดับ 2 อยู่ 8 แต้มในการตามล่าหาแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1990 ส่วนทางด้านแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแต้มตามหลังพวกเขาถึง 20 คะแนน แต่จอห์น บาร์นส์ เชื่อว่า การที่ลิเวอร์พูลนำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ ลีก อยู่ตอนนี้ไม่ใช่เพราะว่าพวกเขามีผู้เล่นที่เก่งที่สุด แต่เป็นเพราะพวกเขามี ‘ศรัทธา’ มากกว่า

             ‘หงส์แดง’ มีแต้มนำอันดับ 2 อยู่ 8 คะแนน ชนะมาแล้ว 12 เกมและเสมออีก 1 เกม จาก 13 เกมแรกในพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลนี้ และเมื่อมองไปที่ผู้เล่นของพวกเขาตั้งแต่อลิสซอนในตำแหน่งประตูไปจนถึงฟูลแบ็คอย่างแอนดี้ โรเบิร์ตสัน และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และ ฟาบินโญ่ รวมไปถึงสามประสานสุดแกร่งในแดนหน้าอย่างโมฮัมเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และโรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ตามทฤษฎีแล้วก็เชื่อว่าลิเวอร์พูลก็น่าจะเป็นมีทีมที่ดีที่สุด แต่สำหรับตำนานของหงส์แดงอย่าง ‘บาร์นส์’ แล้วไม่เชื่อแบบนั้น

 บาร์นส์ มองว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซนอล และท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ทั้งหมดนั้นล้วนแล้วแต่มีนักเตะอยู่ในระดับเดียวกันอยู่ในทีมและเจอร์เก้น คล็อปป์ คือจุดที่แตกต่าง โดยอดีตนักเตะเจ้าของสมญานามยอดปีกนิลกาฬแห่งแอนฟิลด์เผยกับ The Offside Rule Exclusives ว่า

              “ลิเวอร์พูลไม่ได้มีผู้เล่นที่ดีกว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรืออาร์เซนอลหรือท็อตแน่ม” “สิ่งที่พวกเขามีก็คือความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันมากกว่า, มีศรัทธามากกว่า, ความร่วมแรงร่วมใจกันและความศรัทธาต่อตัวผู้จัดการทีม”

 ลิเวอร์พูลเก็บคลีนชีทได้แค่ 2 ครั้งในพรีเมียร์ ลีก นับตั้งแต่เปิดฤดูกาลมาแต่นั่นไม่ได้ส่งผลต่อการลุ้นแชมป์ และบาร์นส์ เผยว่า ข้อบกพร่องในแนวรับเหล่านั้นไม่สำคัญถ้าทีมยังรักษาผลการแข่งขันไว้ได้ดี

              “แน่นอนว่า ผมคงมีความสุขที่จะคว้าแชมป์ลีกที่ 90 แต้มในปีนี้ แต่ผมจะไม่บอกว่า นี่เป็นฤดูกาลที่ดีกว่าฤดูกาลที่แล้ว ถ้าเราแพ้ 3 เกมและคว้าแชมป์ลีกที่ 90 คะแนน” “มันเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นเพราะตอนนี้เราให้การสนับสนุนเจอร์เก้น เราไว้วางใจเขาและเรามีสิ่งนั้นมาโดยตลอด” “เมื่อคุณมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันและร่วมแรงร่วมใจกัน, แฟนๆ, ครอบครัวลิเวอร์พูลหรือครอบครัวฟุตบอล โดยทั่วไปแล้วคุณจะประสบความสำเร็จ”

Facebook Comments