แมนยู-อาร์เซน่อลตาโต! พอชพร้อมเปิดใจรับฟังทุกข้อเสนอ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เทรนเนอร์ว่างงาน ประกาศชัดเจนพร้อมที่จะเปิดใจรับฟังทุกแผนงานและข้อเสนอก่อนที่จะตัดสินใจรับงานใหม่อีกครั้ง ระบุตอนนี้ขอเคลียร์สมองให้โล่งๆ สักพัก และตั้งใจจะกลับไปรับงานบนแผ่นดินยุโรปอีกครั้ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ ยืนยันตนสนใจที่จะกลับมาทำงานกุมบังเหียนให้เร็วที่สุด หลังจากที่โดน “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ปลดเมื่อเดือนที่ผ่านมา พร้อมยอมรับยินดีเปิดใจรับฟังทุกๆ ข้อเสนอก่อนที่จะตัดสินใจรับงานใหม่

“พอช” กลายเป็นกุนซือว่างงานหลังจากที่ สเปอร์ส ตัดสินใจยื่นซองขาวให้กับเขา หลังจากที่บอร์ดบริหารผิดหวังกับผลงานที่นำ “ไก่เดือยทอง” หล่นไปอยู่ในอันดับ 14 ของตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมกับมีคะแนนห่างจากท็อปโฟร์ถึง 11 แต้ม (ในเวลานั้น) ก่อนจะแต่งตั้ง โชเซ่ มูรินโญ่ เข้ามาทำหน้าที่แทน และ “เฮียมู” ออกสตาร์ทหรูด้วยการนำทีมคว้าชัยชนะ 3 เกมติดต่อกัน

กุนซือวัย 47 ปี ซึ่งตอนนี้เดินทางกลับไปที่ประเทศอาร์เจนตินา บ้านเกิด ตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจาก อาร์เซน่อล ที่เพิ่งปลด อูไน เอเมรี่ ออกจากตำแหน่ง นอกจากนี้ยังมีกระแสเสียงว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็อยากได้ตัว รวมทั้ง บาเยิร์น มิวนิค และ เรอัล มาดริด

โปเช็ตติโน่ เปิดใจเกี่ยวกับงานต่อไปของเขาว่า “มีหลายสโมสร และโปรเจกต์ที่น่าดึงดูดใจสำหรับผมที่จะเข้าไปรับงาน แต่สำหรับในเวลานี้ สิ่งสำคัญสำหรับผมก็คือการทำสมองให้โล่ หลังจาก 5 ปีครึ่งที่น่าเหลือเชื่อกับ ท็อตแน่ม เป้าหมายของผมก็คือการฟื้นตัวเองและดึงแรงกระตุ้นกลับมาอีกครั้ง”

“ผมสนใจที่จะกลับไปทำงานคุมทีมในยุโรป มันเป็นเรื่องยากสำหรับผมที่จะคิดถึงแผนงานในอาร์เจนตินา อย่างไรก็ตามสำหรับครอบครัวของผม ผมคงไม่ปฏิเสธที่จะทำงานที่นี่ แต่ตอนนี้ผมอยากสงบนิ่งไปอีกสักพัก และมองดูว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น ผมไม่มีเวลามากนักที่จะมาคิดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับผม”

“การตัดสินใจแรกของผมก็คือการกลับมาที่อาร์เจนตินา กลับมาบ้านของผม และพบครอบครัวกับเพื่อนๆ แต่ผมคาดหวังที่จะกลับไปยุโรป เพื่อตัดสินใจอนาคตของผม ผมตัดสินใจในเรื่องที่ดีที่สุดในการกลับมา อาร์เจนตินา ช่วงพักผ่อน 10 วัน ด้วยอายุของผมๆ ยังไม่อยากใช้เวลานานมากนักในการพักผ่อน ผมพร้อมเปิดรับฟังทุกแผนงานและข้อเสนอที่ยื่นเข้ามาก่อนที่ผมจะตัดสินใจ” โปเช็ตติโน่ ร่ายยาว

Facebook Comments