เก็บตกประเด็นร้อนหลังเกม พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 สเปอร์ส

การแข่งขัน             ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2019/20

วันแข่งขัน              คืนวันพุธที่ 4 ธันวาคม 2019

เวลาแข่งขัน            02.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ผลการแข่งขัน        แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์

สนาม      โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ประเด็นร้อนหลังเกม

ปีศาจแดง ยังคงไว้ใจได้เมื่อเจอกับทีมใหญ่

นี่เป็นอีกเกมที่พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เคยเกรงกลัวเลยเมื่อต้องเจอกับทีมใหญ่ ๆ เพราะวันนี้พวกเขาดูจะเป็นฝ่ายที่ครองเกมเหนือกว่าพอสมควร มีเพียงช่วงท้ายเกมเท่านั้นที่ถอยลงไปตั้งรับต่ำ ทำให้ สเปอร์ส มีโอกาสได้บุกเข้าใส่มากขึ้น ซึ่งจะแตกต่างโดยสิ้นเชิง เมื่อพวกเขาต้องพบเจอกับทีมขนาดเล็ก ที่มักจะไปไม่ค่อยเป็นทุกครั้งเมื่อต้องเจอทีมที่มาอุดใส่ แต่อย่างไรก็ตามจากที่เห็นมาตลอดทั้งฤดูกาลนี้ ความสม่ำเสมอยังคงเป็นปัญหาใหญ่สำหรับพวกเขา เพราะแม้ว่าเกมนี้จะเล่นดียังไงก็ตาม เกมหน้าพวกเขาก็พร้อมที่จะกลับมาแพ้ได้อีกครั้งเสมอ

แมนฯ ยูไนเต็ด ขยับขึ้นมาอันดับ 6 แล้วนะ

จากชัยชนะเหนือ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ในเกมนี้ ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีเพิ่มขึ้นอีก 3 แต้มเป็น 21 คะแนนแล้วในตอนนี้ ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 6 ชั่วคราว มีแต้มห่างจากอันดับ 4 เชลซี 8 คะแนน ซึ่งต้องมาลุ้นกันในคืนพรุ่งอีกนี้ว่า ทีมอันดับที่ 9 และ 10 อย่าง อาร์เซนอล และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่ตอนนี้มี 19 คะแนนเท่ากัน แล้วจะต้องโคจรมาพบกันเองนั้นผลจะออกมาเป็นอย่างไร เพราะผลคู่นี้จะส่งผลต่ออันดับของ ปีศาจแดง โดยตรงเลยในสัปดาห์นี้ 

สิ้นสุดสถิติเพอร์เฟ็กต์ของ มูรินโญ กับ สเปอร์ส

หลังจากที่ โชเซ มูรินโญ พา สเปอร์ส กำชัยทั้งหมด 3 นัดรวดนับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ของ ไก่เดือยทอง สถิติสมบูรณ์แบบดังกล่าวของ จ่ามู ก็สิ้นสุดลงลงเมื่อ พลพรรคลิลลีไวทส์ ปราชัยต่อ แมนฯยูไนเต็ด 2-1 ในเกมนี้ รูปเกมของท็อตแนมฯตกเป็นรองตั้งแต่หัววันและลูกทีมของ เดอะสเปเชียลวัน ไม่สามารถจุดประกายเพื่อเปลี่ยนแปลงโมเมนตัมที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้เลยนอกจาก เดเล อัลลี ที่เป็นคนยิงประตูตีเสมอให้กับทีมในท้ายครึ่งแรก ซ้ำร้ายยังเป็นเกมที่ 4 ติดต่อกันเข้าไปแล้วที่ สเปอร์ส ภายใต้การคุมทีมของ มูรินโญ เสียประตูอย่างน้อย 2 ลูก (ชนะ เวสต์แฮม 3-2, ชนะ โอลิมเปียกอส 4-2, ชนะ บอร์นมัธ 3-2 และ แพ้ แมนฯยูไนเต็ด 2-1)

ไม่ใช่น้องชายของ อัลลี แน่นอน

สิ่งแรกที่ มูรินโญ ใช้จิตวิทยาปลุกใจแข้งคีย์แมนของ สเปอร์ส อย่าง เดเล อัลลี หลังจากเข้ารับตำแหน่งแทนที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน คือการตั้งคำถามถึงเจ้าตัวว่านี่ใช่เขาจริงๆหรือว่าเป็นน้องชายของ อัลลี ถ้าหากเป็น เดเล จริงก็เล่นให้เหมือนตัวจริงหน่อย การตั้งคำถามดังกล่าวเห็นผลอย่างชัดเจนเมื่อเจ้าตัวมีส่วนร่วมกับประตูทั้งหมด 5 ครั้งเข้าไปแล้วจากการลงเล่นภายใต้ จ่ามู เป็นเกมที่ 4 (4 ประตู 1 แอสซิสต์) และยังเป็นการอิมโพรไวส์การยิงประตูอย่างสุดสวยเมื่อกระดกบอลพลิกหนีทั้ง เฟร็ด และ แอชลีย์ ยัง ก่อนจบสกอร์อย่างเด็ดขาด

เคน ถูกลักพาตัว

43 ครั้งเป็นตัวเลขที่ แฮร์รี เคน ได้สัมผัสบอลในเกมนี้นับว่าเป็นแข้งเอาท์ฟิลด์ของ สเปอร์ส ที่มีส่วนกับบอลน้อยที่สุดรองจาก ลูคัส มูรา (30 ครั้ง) และ ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ ยังได้สับไกยิงเพียง 2 ครั้งเท่านั้น (ไม่ตรงกรอบ 1 ครั้งและติดบล็อก 1 ครั้ง)

Facebook Comments