รำลึกความหลัง! รูนี่ย์ เผยเคยทำอะไรเพื่อขอซบแมนยู

เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าคนดัง เปิดเผยว่าตนเคยอยากย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน สโมสรแกร่งแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากๆ จนถึงขนาดเขียนคำร้องขอย้ายทีมบนกระดาษธรรมดาๆ ในโรงอาหารของ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน”

    รูนี่ย์ เป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองของวงการฟุตบอลอังกฤษในตอนที่ก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของ เอฟเวอร์ตัน ใหม่ๆ ก่อนที่เขาจะย้ายไปเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงปี 2004 ด้วยค่าตัวที่เชื่อกันว่าอยู่ที่ 25.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 972.8 ล้านบาท) ซึ่งเขาก็อยู่กับทีมเป็นเวลาราว 13 ปี และได้แชมป์หลายรายการกับ “ปีศาจแดง” อย่างเช่นแชมป์ลีก 5 สมัย, แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 ครั้ง, แชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก 1 ครั้ง และแชมป์ เอฟเอ คัพ 1 หน เป็นต้น

    ดาวเตะวัย 34 ปี เผยว่า “ผมน่ะเป็นคนที่มีความทะเยอทะยานสูง และผมอยากได้แชมป์ ผมรู้ดีว่าถ้าผมยังอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน ต่อไปอีก 1 หรือ 2 ปี ผมก็จะไม่มีทางทำอย่างนั้น (คว้าแชมป์มาครอง) ได้แน่ๆ ผมรู้สึกว่าตัวเองดีพอที่จะได้ติดทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดังนั้นผมเลยพร้อมที่จะย้ายทีม ที่จริงผมพร้อมที่จะย้ายทีมตั้งแต่ 1 ปีก่อนหน้านั้นด้วยซ้ำ แต่ตอนนั้นการย้ายทีมมันไม่เกิดขึ้น”

    “ผมตรงไปหา เดวิด มอยส์ และบอกเขาถึงสถานการณ์ (เกี่ยวกับตัว รูนี่ย์ เอง) ในตอนนั้น และพูดกันตามตรงนะ ที่จริงตอนนั้น เอฟเวอร์ตัน ก็ต้องการเงินเหมือนกัน ผมคิดว่าลึกๆ แล้วเขาก็รู้ดีอยู่แล้ว (ว่าไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องขาย รูนี่ย์) ดังนั้นผมเลยเข้าไปพูดกับเขาแบบตรงไปตรงมาเลยว่าผมอยากย้ายทีม ซึ่งเขาก็ตอบกลับมาว่า -ถ้านายอยากย้ายทีมจริงๆ นายก็ต้องยื่นคำร้องขอขึ้นบัญชีย้ายทีมเอาเอง- พอได้ยินอย่างนั้นผมก็ตอบว่า -โอเค- จากนั้นผมก็ตรงดิ่งเข้าไปที่โรงอาหาร เขียนคำร้องขอย้ายทีมบนกระดาษธรรมดาๆ แล้วบอกว่า -อ่ะ นี่ครับคำร้องของผม-“

Facebook Comments