ไม่ขำ! สมอลลิ่ง & ลูกากู ตอกกลับสื่อเลี่ยนหลังโดนพาดหัวเชิงเหยียดผิว

  คริส สมอลลิ่ง และ โรเมลู ลูกากู ลุกขึ้นมาตอบโต้หลังจากสื่อดังของอิตาลีอย่าง Corriere dello Sport (โคริเยเร่ เดลโล่ สปอร์ต) พาดหัวข่าวถึงพวกเขาแบบสุดช็อคจนโดนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันไปทั่ว โดยจะเห็นภาพนักเตะทั้งสองที่อยู่บนหน้าหนึ่งของหนังสืออิตาลีฉบับดังกล่าวที่บรรยายถึงการเจอกันระหว่างทีมโรม่าของสมอลลิ่งและอินเตอร์ มิลานของลูกากู ในค่ำคืนนี้ (ศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2562) ว่า ‘Black Friday’

            ทั้งนี้ Black Friday คือวันที่ตรงกับวันศุกร์ที่ 4 ของเดือนพฤศจิกายน (เช้าวันรุ่งขึ้นของวันขอบคุณพระเจ้าในสหรัฐอเมริกา) ซึ่งปีนี้ วันขอบคุณพระเจ้าตรงกับวันที่ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เพราะฉะนั้น วัน Black Friday จึงเป็นวันที่ 29 พฤศจิกายน ซึ่งผ่านมาแล้ว ช่วงนั้นบริษัทส่วนใหญ่จะหยุดยาวหลังจากวันขอบคุณพระเจ้าของสหรัฐอเมริกา ทำให้เหล่าพนักงานที่ทำงานหนักตลอดทั้งปีออกมาใช้จ่ายเงิน ถือเป็นช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนและช็อปปิ้ง ร้านค้าต่างๆ ก็ใช้ช่วงเวลานี้ในการระบายสินค้าที่ค้างสต็อก มีการจัดโปรโมชั่นลดราคาต่างๆ ยิ่งทำให้สินค้าในช่วงเวลาดังกล่าวถูกลงไปอีก แต่การพาดหัวของหนังสือพิมพ์ดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวกับเทศกาลนี้แต่อย่างใด เพียงแต่นำคำมาเปรียบเปรยในเชิงเหยียดผิวของนักเตะทั้งสองเท่านั้น

           และตามคาด นี่คือการพยายามเล่นมุขที่แย่มากๆ เป็นสิ่งที่น่ารังเกียจและไม่จำเป็น จนทำให้สมอลลิ่งและลูกากู ได้โพสต์ตอบโต้อย่างดุเดือดทางทวิตเตอร์เมื่อช่วงค่ำของวันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคม 2562 ซึ่งจะเห็นได้ว่า ทวีตของสมอลลิ่งนั้นตอกกลับพาดหัวดังกล่าวว่า ‘ตายด้านเป็นอย่างมาก’ และกระตุ้นให้บรรณาธิการของหนังสือพิมพ์ดังกล่าวให้รับรู้ถึงพลังของคำพูดของพวกเขา

           “ในขณะที่ผมพยายามที่จะใช้เวลาไปกับการโฟกัสกับเกมใหญ่ในวันพรุ่งนี้ มันก็สำคัญที่ผมได้รับรู้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในเช้าวันนี้นั้นมันผิดพลาดและตายด้านเป็นอย่งมาก ผมหวังว่าบรรณาธิการที่เกี่ยวข้องกับการพาดหัวนี้จะรับผิดชอบและเข้าใจถึงพลังที่พวกเขาครอบครองผ่านคำพูด รวมไปถึงผลกระทบที่คำพูดเหล่านั้นจะมี ผมขอเรียกร้องไปยังโรม่าเพื่อขอแรงสนับสนุน ตอนนี้ปล่อยให้การต่อสู้เริ่มต้นเถอะ รอม daje Roma!”

            ทางด้านลูกากู ก็ออกมาทวีตโจมตี Corriere dello Sport โดยมองว่านี่คือพาดหัวที่ ‘โง่เง่า’ เท่าที่เขาเคยเห็น

            “แทนที่จะโฟกัสอยู่ที่การต่อสู้ระหว่างสองทีม  Corriere dello Sport กลับออกมาพร้อมพาดหัวที่โง่เง่าที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมาในอาชีพค้าแข้งของผม พวกคุณเอาแต่เติมเชื้อเพลิงในเรื่องลบและปัญหาการเหยียดผิว แทนที่จะพูดถึงเกมที่สวยงามที่จะเล่นกันที่ซานซีโร่ ระหว่างสองสโมสรที่ยิ่งใหญ่ การศึกษานั้นสำคัญ พวกคุณที่ Corriere dello Sport ควรทำหน้าที่ให้ดีกว่านั้นกับตรงนั้น”

            ดาวเตะทีมชาติเบลเยี่ยมย้ายจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาร่วมทีมอินเตอร์ มิลาน เมื่อช่วงซัมเมอร์ ส่วนสมอลลิ่งอยู่ในช่วงยืมตัวกับโรม่าจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เช่นกัน และทั้งสองคนก็ต้องเจอกับการตะโกนเหยียดผิวที่เกิดขึ้นในเวทีเซเรีย อา ที่ได้ชื่อว่าปัญหาเหล่านี้หนักข้อขึ้นทุกวัน

            ทางด้านโรม่าก็ออกมายืนยันว่า พวกเขาได้แบนหนังสือพิมพ์ Corriere dello Sport ในการทำหน้าที่สื่อกับสโมสรของพวกเขาจากปัญหาดังกล่าวนี้แล้ว

Facebook Comments