สงครามประสาท ? เป๊ป เปิดหัวเชิดชู โซลชา เก่งจริงๆ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เล่นสงครามจิตวิทยา โดยกล่าวยกย่อง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือชาวนอร์เวย์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นคนที่เก่งมากๆ หลังทั้งสองทีมมีคิวทำศึกดาร์บี้แมตช์เมืองแมนเชสเตอร์ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคมนี้

โซลชา โดนวิจารณ์อย่างหนักในฤดูกาลนี้ หลัง “ปีศาจแดง” ทำผลงานกระท่อนกระแท่นมาตลอด แม้ล่าสุดจะสามารถนำทีมก้าวมาจากกลางตารางขึ้นมาอยู่ในอันดับ 6 แต่กระนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีแต้มตามหลังคู่อริร่วมเมือง 9 คะแนน แถมยังห่างไกลจาก ลิเวอร์พูล จ่าฝูง 22 แต้ม

อย่างไรก็ตามในเกมล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นด้วยการปราบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่มี โชเซ่ มูรินโญ่ กุมบังเหียน เกมลีกเมื่อกลางสัปดาห์ โดยจากคำถามของสื่อเกี่ยวกับความเห็นเรื่องการทำงานของ กุนซือเบบี้เฟซ นั้น เป๊ป กล่าวว่า “เขาทำผลงานได้ดี ผมไม่ได้อยู่ที่นั่น ฉะนั้นมันเป็นเรื่องยากสำหรับผมที่จะตัดสินผลงานของเพื่อนร่วมอาชีพ ผมไม่รู้ว่าพวกเขาทำงานกันยังไง เรื่องนี้ทำให้ผมรู้สึกอึดอัดที่จะตอบ ผมคิดว่าเขาเป็นคนเก่ง แต่อย่างอื่นผมก็ไม่รู้”

    เกมวันเสาร์นี้จะเป็นศึกดาร์บี้แมตช์เมืองแมนเชสเตอร์ครั้งที่ 179 โดย เป๊ป ยืนยันว่าแม้ “เร้ด เดวิลส์” จะมีผลงานเหนือกว่าในการปะทะ “เรือใบสีฟ้า” โดยชนะ 73 เกม ส่วน แมนฯ ซิตี้ ชนะแค่ 53 แมตช์ แต่สิ่งสำคัญก็คือฟอร์มในปัจจุบัน “เป็นเรื่องปกติที่เราจะพูดเกี่ยวกับสิ่งที่เคยเกิดขึ้นในอดีตที่ผ่านมา และเมื่อวานหรือวันนี้ก่อนเกม แต่ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ”

    “วันพรุ่งนี้ (วันเสาร์) ตอน 17.30 น. เราจะเริ่มเกม และนักเตะจะเป็นคนตัดสินว่าใครจะเป็นฝ่ายชนะ แน่นอนว่าประวัติศาสตร์มันเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ และพวกเขามีนักเตะที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ คุณต้องพยายามเอาชนะพวกเขา เราเริ่มตันวันนี้ด้วยการพูดเกี่ยวกับว่าพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งมากแค่ไหน และสิ่งที่เราจะทำเพื่อเอาชนะพวกเขา” กุนซือชาวสแปนิช ระบุ

Facebook Comments